Cách chia sẻ màn hình điện thoại bằng ứng dụng Google Duo

VietTimes – Google Duo là một ứng dụng hội thoại (chat) cho phép bạn gửi tin nhắn và thực hiện các cuộc gọi video call miễn phí. Nó cũng tương tự như ứng dụng Facebook Messenger, Zalo hay Viber. Google Duo có một tính năng khá hay là có thể chia sẻ màn hình điện thoại cho bạn bè, tương tự như tính năng Team Viewer trên PC.
Google Duo là ứng dụng hội thoại qua nền tảng Internet (ảnh: TechSpot)
Google Duo là ứng dụng hội thoại qua nền tảng Internet (ảnh: TechSpot)

Trong phiên bản Google Duo mới nhất, người dùng có thể chia sẻ màn hình điện thoại của mình cho những người thân hoặc bè bạn trong khi thực hiện một cuộc gọi. Để truy cập tính năng này, chỉ cần chạm vào màn hình. Bạn sẽ thấy biểu tượng chia sẻ nằm ở phía trên biểu tượng chuyển đổi camera.

Cách chia sẻ màn hình điện thoại bằng ứng dụng Google Duo ảnh 1

Khi bấm vào biểu tượng này, ứng dụng sẽ hỏi bạn rằng có muốn chia sẻ mọi thứ trên màn hình cho người đang hội thoại với bạn hay không?

Cách chia sẻ màn hình điện thoại bằng ứng dụng Google Duo ảnh 2

Nếu bạn chọn đồng ý, một đường viền màu đỏ sẽ hiển thị những khu vực trên màn hình mà người phía bên kia có thể nhìn thấy được. Khi bạn muốn dừng việc chia sẻ, hãy bấm vào nút X màu đỏ hiển thị ở góc trên bên phải màn hình.

Cách chia sẻ màn hình điện thoại bằng ứng dụng Google Duo ảnh 3

Lưu ý: Do mới được cập nhật nên tính năng này hoạt động còn chưa hoàn hảo đối với một số mẫu điện thoại. Có thể người được chia sẻ chỉ nhìn thấy một màn hình màu xám hoặc một hình ảnh tĩnh.