Cách ẩn thông báo tin nhắn để tránh lộ nội dung nhạy cảm trên smartphone

Dù khóa smartphone bằng mật khẩu, nhưng bạn vẫn có thể bị lộ tin nhắn từ SMS, Messenger, Zalo,... Điều này phần nào làm ảnh hưởng tới tính riêng tư của người dùng, do đó việc ẩn nội dung tin nhắn từ màn hình khóa là cần thiết.

Chỉ cần bật sáng màn hình, tin nhắn sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình khóa, gây ra một số rắc rối không cần thiết, đặc biệt là với các tin nhắn riêng tư không muốn cho người khác thấy. Ngay trên smartphone đã có cách để ẩn những tin nhắn từ các ứng dụng. Với cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Đối với iPhone

Từ màn hình chính của iPhone, bạn truy cập mục Cài đặt > chọn Thông báo. Và tìm đến mục Hiển thị Bản xem trước và chọn Không hoặc chọn Khi được mở khóa.

Bên cạnh đó bạn có thể chon một ứng dụng cụ thể như Zalo, hay Facebook. Kéo xuống mục Tùy chọn, chọn vào Hiển thị Bản xem trướcKhông hoặc chọn Khi được mở khóa.

Đối với các thiết bị Android

Người dùng có thể tắt hiển thị thông báo từ màn hình khóa bằng cách chọn Cài đặt > Ứng dụng và thông báo > Thông báo.

Tại phần Trên màn hình khóa, bạn chọn Không hiển thị thông báo nàođể ẩn các thông báo riêng tư. Với cách này sẽ áp dụng với toàn bộ ứng dụng trên smartphone.

Theo mình, việc ẩn thông báo trên màn hình khóa là điều cần thiết nếu bạn muốn giữ riêng tư các thông tin, tin nhắn của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-an-thong-bao-tin-nhan-de-tranh-lo-noi-dung-nhay-cam-tren-smartphone-174596.ict