Các y, bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân 178 làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai đã âm tính với virus Corona

VietTimes -- Tối nay (2/4), ThS. BS. Vũ Hoài Nam – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên - cho biết, các y, bác sĩ đã tiếp xúc với bệnh nhân 178 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2).
Nhân viên y tế Bệnh viện A Thái Nguyên khử trùng trang thiết bị phục vụ theo dõi, điều trị người bệnh tại phòng cách ly, Khoa Truyền nhiễm. Ảnh: Huy Toản
Nhân viên y tế Bệnh viện A Thái Nguyên khử trùng trang thiết bị phục vụ theo dõi, điều trị người bệnh tại phòng cách ly, Khoa Truyền nhiễm. Ảnh: Huy Toản

Theo ThS. BS. Vũ Hoài Nam, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, chiều nay, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhân thứ 178 mắc COVID-19 (nữ, 44 tuổi), nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ lúc 16h50 ngày 27/3 với triệu chứng đau đầu, chóng mặt.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ, bệnh nhân cho biết ở nhà không đi đâu và bị đau đầu, chóng mặt nên đi khám. Bệnh nhân được lập hồ sơ bệnh án điều trị tại khoa Nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường.

Đến 20h cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện đau họng, sốt, kiểm tra thân nhiệt 37,6 độ C.

Sau khi tiến hành khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân đã làm ở nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tháng với công việc đưa cơm tới các khoa, phòng trong Bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh
Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Hoàng Anh 

Bệnh nhân này cho biết, ngày 25/3, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới làm xét nghiệm, chụp tim, phổi cho kết quả bình thường; làm test nhanh COVID-19 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi nắm được các yếu tố dịch tễ, Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ đã chuyển bệnh nhân xuống khu vực cách ly, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực từ phòng khám đến khoa Nội và lấy mẫu xét nghiệm gửi về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Vào 15h ngày 28/3, Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng tới cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

Đêm ngày 28/3, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) để cách ly điều trị.

Tính đến 18h ngày 2/4, ngoài ca bệnh 178 hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không có thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Tổng số người nước ngoài thuộc diện theo dõi trong thời gian 14 ngày còn 71 người (giảm 1 người so với ngày 1-4), hiện không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Tổng số người Việt Nam, Thái Nguyên trở về từ vùng có dịch hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh thuộc diện theo dõi trong thời gian 14 ngày còn 23 người, hiện không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, trong đó có 10 người đang cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế.

Tỉnh đã rà soát, thực hiện cách ly 857 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Đã lấy được 726/857 mẫu xét nghiệm, trong đó 649 mẫu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp liên quan đến ca bệnh số 178: F1 là 43 người, hiện đang cách ly tại các cơ sở y tế, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2; F2 là 372 người; F3 là 963 người.