Các ứng dụng liên quan đến thuốc lá điện tử bị “bốc hơi” khỏi App Store của Apple

VietTimes -- Táo khuyết thông báo công ty đã gỡ bỏ 181 ứng dụng Vaping khỏi cửa hàng App Store của mình vào hôm thứ Sáu, ngày 15/11.
Ảnh: Engadget
Ảnh: Engadget

Kể từ thứ Sáu, các ứng dụng liên quan đến vaping đã bị xóa bỏ khỏi cửa hàng App Store của Apple. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) báo cáo 2,172 trường hợp phổi người dùng bị tổn thương liên quan đến sản phẩm thuốc lá điện tử hoặc vape. Theo các chuyên gia, vaping đang gây ra một “cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng” và “dịch bệnh cho thanh thiếu niên”.

Trong số 181 ứng dụng vaping bị Apple xóa sổ, có một vài ứng dụng liên quan đến kiểm soát nhiệt độ hoặc các cài đặt khác trên thiết bị vaping. Một số ứng dụng vaping khác cũng cho phép người dùng truy cập vào các mạng xã hội hoặc trò chơi. Mặc dù vậy, App Store chưa bao giờ cho phép bán hộp nhựa vaping trên cửa hàng của mình.

“Chúng tôi sẽ hết sức cẩn thận trong việc quản lý App Store để trở thành nơi đáng tin cậy cho khách hàng tải xuống ứng dụng, đặc biệt là giới trẻ. Chúng tôi liên tục đánh giá các ứng dụng để xác định mức rủi ro của chúng đối với sức khỏe và hạnh phúc của người dùng”, Fred Sainz, phát ngôn viên của Apple cho biết.

App Store là một nền tảng lớn đem lại cho Nhà Táo doanh thu hàng tỷ đô la mỗi năm. Tuy nhiên, một số nhà phê bình phàn nàn các tiêu chuẩn của Apple đang không đồng đều và một số còn “xa thực tế”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia và quan chức y tế liên bang Mỹ đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ mắc các bệnh về phổi liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử.

Các quan chức từ CDC cho rằng mọi người nên cân nhắc không sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử. Việc các ca bệnh phổi cấp tính có liên quan đến hút vape gia tăng trong thời gian gần đây đã làm dấy thêm mối lo ngại về sự an toàn của thuốc lá điện tử.

Theo Washingtonpost