Các trang khiêu dâm, đánh bạc đang lén đưa ứng dụng lên iPhone

Một cuộc điều tra mới đây của TechCrunch đã phát hiện hàng chục ứng dụng đánh bạc và khiêu dâm sử dụng Chứng chỉ doanh nghiệp của Apple để phát tán những ứng dụng này cho người dùng iPhone bên ngoài.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Sau khi Facebook và Google bị Apple thu hồi chứng chỉ doanh nghiệp - chương trình phát triển ứng dụng cho nội bộ doanh nghiệp - một cuộc điều tra mới đây của trang công nghệ TechCrunch đã tiết lộ thêm nhiều công ty khai thác, sử dụng ngoài các quy định của chương trình này.

Cụ thể, TechCrunch đã xác minh hơn hai chục ứng dụng đánh bạc và khiêu dâm sử dụng chứng chỉ doanh nghiệp để phân phối những ứng dụng này cho những người không phải trong nội bộ.

Mặc dù trách nhiệm sử dụng chứng chỉ doanh nghiệp thuộc về công ty sử dụng nó, nhưng việc để xảy ra tình trạng lạm dụng giấy chứng nhận này khiến Apple "đứng ngồi không yên" và buộc phải thực hiện các biện pháp cải thiện tình hình. Và việc hãng mạnh tay xử lý Facebook và Google là một minh chứng rõ ràng.

TechCrunch phát hiện ra hàng chục ứng dụng khiêu dâm và đánh bạc đã dễ dàng thoát khỏi sự giám sát của Apple. Trang tin công nghệ này nhận định các nhà phát triển ứng dụng đã vượt qua quy trình sàng lọc cấp chứng chỉ doanh nghiệp khá lỏng lẻo của Apple. Nếu không có sự giám sát thích hợp, họ có thể vận hành các ứng dụng này ngang nhiên thách thức chính sách quản lý nội dung của Apple.

Bên cạnh việc lưu ý Apple trong việc thi hành các chính sách quản lý nội dung, TechCrunch cũng chỉ ra việc lấy chứng chỉ doanh nghiệp dễ dàng như thế nào.

Các nhà phát triển chỉ cần điền vào biểu mẫu trực tuyến và trả 299 USD cho Apple. Biểu mẫu chỉ yêu cầu các nhà phát triển cam kết xây dựng ứng dụng Chứng chỉ doanh nghiệp để chỉ sử dụng cho nhân viên nội bộ và họ có chứng nhận hợp pháp về đăng ký kinh doanh, cung cấp số định danh cá nhân, số nhận dạng doanh nghiệp D-U-N-S và có một chiếc máy Mac cập nhật.

Điều tra của TechCrunch còn phát hiện ra hàng ngàn trang web hỗ trợ tải về các ứng dụng thuộc chương trình doanh nghiệp, nằm ngoài gian hàng ứng dụng App Store. Điều này cho thấy mức độ lạm dụng chương trình doanh nghiệp dường như đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của Apple./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/cac-trang-khieu-dam-danh-bac-dang-len-dua-ung-dung-len-iphone/552481.vnp