Các tỉnh nào sẽ tắt sóng truyền hình analog vào cuối năm 2018?

Theo Quyết định mới nhất của Chính phủ, 19 tỉnh thuộc nhóm III và các khu vực chưa tắt sóng truyền hình analog tại các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Ninh Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa sẽ tắt sóng truyền hình analog, chuyển sang phát sóng truyền hình số trước ngày 31/12/2018.
Các tỉnh nào sẽ tắt sóng truyền hình analog vào cuối năm 2018? - Ảnh 1

Quyết định 310/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 14/3/2018 sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định 2451/QĐ-TTg ngày 27/12/2011 của Thủ tướng Chính pủ phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020. Theo Quyết định 310, mục tiêu đặt ra đến năm 2020 của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được điều chỉnh. Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 là đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình bằng các phương thức khác nhau gồm truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp, truyền hình qua vệ tinh, truyền hình qua Internet; phủ sóng truyền hình số mặt đất để truyền dẫn các kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu tới 70% dân cư.

Cũng theo Quyết định 310, trước ngày 31/12/2018, các đài truyền hình rung ương và địa phương kết thúc việc phát sóng tất cả các kênh chương trình truyền hình trên hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại các tỉnh còn lại thuộc nhóm III (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang) và các khu vực không nằm trong vùng phủ sóng của các trạm phát sóng truyền hình số hoặc tương tự chính tại các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Ninh Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa.

Trong danh sách các tỉnh nói trên có 7 tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang đã tắt sóng truyền hình analog từ ngày 31/12/2017, sớm hơn 1 năm so với lộ trình, nhưng sau đó Cà Mau đã phát sóng analog trở lại do một số khu vực tại tỉnh này chưa thu được sóng truyền hình số.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/vien-thong/so-hoa-truyen-hinh/cac-tinh-nao-se-tat-song-truyen-hinh-analog-vao-cuoi-nam-2018-165299.ict