Các thủ lĩnh phe ly khai Ukraine hiện diện ở hội nghị bốn bên

Hãng tin Interfax tối 11.02 cho biết các nhà lãnh đạo Alexander Zakharchenko của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Igor Plotnitskyi của Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã hiện diện tại Minsk, nơi có cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, Đức, Pháp trong khuôn khổ "Bộ tứ Normandie."
Alexander Zakharchenko, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. (Nguồn: AFP)
Alexander Zakharchenko, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. (Nguồn: AFP)

Nguồn tin trên tiết lộ: "Zakharchenko và Plotnitskyi đã hiện diện ở Minsk. Nếu cuộc đàm phán các các lãnh đạo Bộ tứ Normandie thành công, dự kiến các nhà lãnh đạo DPR và LPR sẽ ký vào văn kiện cuối cùng."

"Kênh 1" truyền hình Nga cũng cho biết Zakharchenko và Plotnitskyi đang ở Minsk song không có thông tin xác nhận chính thức.

Trong khi đó các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Ukraine và Nga đã bắt đầu cuộc họp tại Cung Độc lập ở thủ đô Minsk. Trước cuộc gặp, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tiến hành hội đàm chớp nhoáng với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Reuters/AFP đưa tin, ngày 11/2, người phát ngôn quân đội Ukraine Vladyslav Seleznyov cho biết ít nhất 19 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 78 người bị thương trong các vụ tấn công của lực lượng ly khai gần thị trấn Debaltseve, một đầu mối đường sắt then chốt đang được binh sỹ chính quyền Kiev bảo vệ.

Theo: Vietnam Plus