Các thiết bị của Apple có thể giúp xác định chứng mất trí nhớ thể nhẹ

Nghiên cứu được thử nghiệm ở 113 người tham gia có độ tuổi trên 60, cho thấy các thiết bị của Apple kết hợp với một số ứng dụng chuyên biệt có thể phân biệt những người mắc chứng mất trí nhớ thể nhẹ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: foxbusiness.com)

Nhà sản xuất dược phẩm Eli Lilly, ngày 8/8 cho biết kết quả từ một nghiên cứu cho thấy các thiết bị của Apple, bao gồm cả iPhone, kết hợp với các ứng dụng kỹ thuật số có thể phân biệt những người mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer thể nhẹ và những người không có triệu chứng.

Nghiên cứu này được thử nghiệm ở 113 người tham gia có độ tuổi trên 60, do Apple phối hợp cùng với Eli Lilly và Evidation Health thực hiện.

Các thiết bị của Apple đã được sử dụng cùng với thiết bị theo dõi giấc ngủ Beddit và các ứng dụng kỹ thuật số trong nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu sử dụng thiết bị và lịch sử ứng dụng của những người tham gia nghiên cứu trong hơn 12 tuần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người có triệu chứng có xu hướng gõ chậm hơn so với tình nguyện viên khỏe mạnh và tổng số tin nhắn văn bản ít hơn.

Những người tham gia cũng được yêu cầu trả lời câu hỏi khảo sát hàng ngày cũng như thực hiện các hoạt động đơn giản cứ sau hai tuần, chẳng hạn như kéo một hình này sang hình khác và gõ một vòng tròn nhanh nhất có thể trên một ứng dụng.

Nghiên cứu cũng nhằm mục đích phân biệt những người bị suy giảm nhận thức thể nhẹ, giai đoạn tiền mất trí nhớ của bệnh Alzheimer.

Các kết quả ban đầu này đã được trình bày tại một hội nghị ở Alaska, Mỹ trong ngày 8/8.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/cac-thiet-bi-cua-apple-co-the-giup-xac-dinh-chung-mat-tri-nho-the-nhe/589070.vnp