Các sàn thương mại điện tử tiếp tục tung chiêu khuyến mại khủng dịp 10/10

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Không quá hoành tráng như ngày 09/09 nhưng ngày 10/10 cũng bắt đầu được các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chạy đua quảng cáo rầm rộ những năm gần đây.
Một sàn TMĐT chạy sales dịp 10/10.
Một sàn TMĐT chạy sales dịp 10/10.

Dịp cuối năm là lúc để các sàn TMĐT chạy đua nước rút với những chương trình được quảng cáo là giảm giá siêu sốc, lì xì tiền tỷ, miễn phí vận chuyển, mua nhiều giảm nhiều… nhằm thu hút khách hàng mua sắm.

Thời điểm được chọn thường là xoay quanh các ngày đặc biệt như 09/09, 11/11, 12/12, ngày Black Friday (thường rơi vào tháng 11 hàng năm), ngày Online Friday (ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm). 

Từ thành công của những ngày siêu sale này, các sàn TMĐT tiếp tục mở rộng ra những ngày khác như 10/10, ngày Dzựt cô hồn (tháng 7 Âm lịch). Mặc dù không quá hoành tráng, các sàn TMĐT vẫn có nhiều chiến dịch để thu hút người mua vào dịp này.

Chẳng hạn, Tiki chỉ sales ở một số thương hiệu và chủ yếu tập trung vào Hội sách Online 2020 diễn ra ngay sau mùa sales 10/10. Với Shopee, vẫn sales các mặt hàng đa dạng từ mỹ phẩm, đồ tiêu dùng gia đình như mọi khi còn Lazada chạy đồng thời nhiều chương trình đan xen về quần áo, đồ điện tử đến ngày 10/10. 

Nổi bật trong số những sàn TMĐT ở dịp này phải kể đến Sendo, chạy một chiến dịch kéo dài từ 02 - 10/10. Tuy vậy, các mặt hàng mà Sendo tập trung hướng tới là sản phẩm có giá trị thấp, khoảng dưới 1 triệu đồng.

Ma trận đồ giảm giá dịp mua sắm cuối năm
Ma trận đồ giảm giá dịp mua sắm cuối năm

Tựu chung lại, các sàn TMĐT đều đưa ra chương trình tặng voucher/coupon, giảm giá theo giờ (gọi là flash sales) hoặc đưa ra ưu đãi về cước phí vận chuyển (freeship), hoàn tiền khi thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng áp dụng một số điều kiện nhất định mà người mua cần lưu ý. 

Năm nay, cơ sở để các sàn TMĐT chạy chiến dịch siêu sales tăng mạnh là bởi thành công của ngày 09/09. Khi đó, Shopee cho biết mỗi phút cao điểm họ bán được 1.000 đơn hàng với 700.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu vào các nhóm sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp. Trong khi đó, Tiki cũng lập được kỷ lục mua sắm vào dịp 09/09 với doanh số gấp 4 lần ngày thường, giá trị và lượng đơn hàng gấp 2 lần cùng kỳ.

Đánh giá về dịp sales 10/10, chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm nên có sự so sánh giá với thời điểm trước khi chưa bùng nổ sales. Ngoài ra, người dùng nên chọn sản phẩm được phân phối chính hãng (được ký hiệu bởi chữ Mall) hoặc được chứng nhận nhà bán bởi sàn TMĐT, đặc biệt là với những mặt hàng có giá trị cao.

Theo ICTNews