Các sản phẩm công nghệ của Mỹ bị đánh thuế nặng nhất trong động thái trả đũa của Trung Quốc

VietTimes -- Ngày 23/8, Trung Quốc tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế mới đối với hàng hóa trị giá 75 tỷ USD của Mỹ. Các thiết bị điện tử, bao gồm điện thoại di động và chất bán dẫn là loại hàng nhập khẩu lớn nhất của Mỹ vào Trung Quốc, cũng là “đối tượng” bị đánh thuế nhiều nhất theo biểu thuế mới này.
Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Trung Quốc vừa thông báo sẽ áp dụng mức thuế từ 5% đến 10% vào ngày 9/12 hoặc ngày 15/12 đối với hàng hóa nhập khâru từ Mỹ. Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng áp dụng mức thuế 25% đối với ô tô Mỹ và 5% đối với phụ tùng và linh kiện ô tô.

Các thiết bị điện tử của Mỹ như điện thoại, chất bán dẫn là danh mục hàng nhập khẩu của Mỹ bị áp thuế nặng nhất. Cổ phiếu của Apple đã giảm khoảng 4,1%, nhà sản xuất chip Qualcomm giảm 2,7% trong khi Nvidia mất 4,8% và Advanced Micro Devices giảm 5,1%.

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Máy móc là danh mục hàng nhập khẩu thứ hai bị Trung Quốc đánh thuế, khiến cổ phiếu của Caterpillar (một công ty Mỹ nổi tiếng về mảng thiết kế và sản xuất máy móc, động cơ đốt trong,…) giảm 3,3%.


Sau thông báo thuế quan của Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump đã đăng tải một loạt các tweet với nội dung yêu cầu các công ty Mỹ tìm giải pháp thay thế cho hoạt động kinh doanh của họ tại Trung Quốc. Cổ phiếu của các công ty công nghệ lao dốc sau một loạt các động thái này.

Theo CNBC