Các nước trên thế giới đón Giáng sinh như thế nào? (Phần 2)

VietTimes -- Phong tục đón Giáng sinh tại các nước trên thế giới vô cùng đa dạng. Phần trước, VietTimes đã mang đến những truyền thống Giáng sinh độc đáo tại các nước và tiếp tục cập nhật tại phần này.

10. Người dân ở Tây Ban Nha mở quà tại Lễ Hiển Linh

Ảnh: This Is Insider
 Ảnh: This Is Insider

Thay vì mở những món quà vào ngày Giáng sinh, hầu hết các gia đình ở Tây Ban Nha mở quà vào ngày 6 tháng 1, còn gọi là Lễ Hiển Linh. Đây được cho là ngày 3 nhà thông thái mang quà đến chiêm bái Đức Chúa Giêsu mới chào đời. Mọi người cùng nhau thưởng thức tiệc hải sản gồm tôm hùm, sò, ốc, cua… vào ngày hoặc đêm Giáng sinh.

9. Hãy nếm thử bánh ngâm rượu rum nếu bạn đang ăn mừng Giáng sinh ở Jamaica

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Giáng sinh ở Jamaica là thời gian liên tiếp nghỉ lễ, mua sắm và lễ hội. Hầu hết các thị trấn đều tổ chức hội chợ cộng đồng với sự tham gia của các nhà cung cấp thực phẩm, đồ thủ công và âm nhạc. Người Jamaica cũng uống một thức uống từ gừng ngọt gọi là sorrel và nhấm nháp bánh trái cây ngâm rượu rum.

8. Người Brazil được trả lương gấp đôi vào tháng 12

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Bữa tối Giáng sinh ở Brazil thịnh soạn với thịt lợn, giăm bông, cơm, các loại hạt và trái cây. Người Brazil thường được nhận "tháng lương thứ 13", có nghĩa là nhân viên nhận được gấp đôi lương vào tháng 12. Một phiên bản của Ông già Noel bí ẩn gọi là "amigo secreto" cũng rất phổ biến tại quốc gia này.

7. Treo đèn lồng giấy khổng lồ là một truyền thống Giáng sinh phổ biến ở Ấn Độ

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Giáng sinh không phải ngày lê chính tại Ấn Độ, nhưng thu hút người tham gia đêm Noel và người dân thường tổ chức tiệc gia đình trong dịp này. Các gia đình treo những chiếc đèn lồng giấy lớn, nhiều màu sắc có hình dạng ngôi sao bên ngoài ngôi nhà và trang trí cây xoài hoặc cây chuối bằng những phụ kiện bắt mắt.

6. Ông già Tuyết tại Nga và đêm Giao thừa

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Cây Giáng sinh vẫn thường được gọi là cây Năm mới và nhiều gia đình thường mở những món quà ông già Tuyết tặng vào ngày đầu năm mới, theo Wired. Truyền thống Giáng sinh ở Nga thường liên quan đến bữa ăn đêm Giáng sinh không thịt bao gồm 12 món ăn đại diện cho 12 tông đồ. Thực khách cũng có thể thưởng thức bánh mì nhúng mật ong và tỏi.

5. Ở Latvia, bạn phải đọc một bài thơ trước khi nhận quà

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Một truyền thống Giáng sinh của người Latvia bao gồm đọc một bài thơ, chơi một nhạc cụ hoặc hát một bài hát để nhận những món quà. Latvia cũng tự nhận là nơi đầu tiên có cây Giáng sinh. Họ được cho là sử dụng cây thường xanh lâu đời nhất để kỷ niệm lễ Giáng sinh từ năm 1510 tại thành phố Riga, thủ đô của đất nước. Cũng không ai biết chắc đó có phải là cây đầu tiên không.

4. Giáng sinh ở Kenya là kết nối với gia đình

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Các gia đình Kenya thường đi du lịch từ các thành phố lớn đến các ngôi làng nhỏ để gặp gỡ gia đình vào dịp Giáng sinh. Nhiều người tham dự các hoạt động tại nhà thờ lúc nửa đêm và thưởng thức một bữa ăn Giáng sinh thịnh soạn từ dê, cừu, cơm và bánh mì dẹt gọi là "nyama choma." Mọi người cũng có thể tự làm bia để thưởng thức trong những ngày lễ.

3. Giáng sinh ở Pakistan là lễ kỷ niệm tôn giáo kết hợp với các hoạt động gia đình

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Mặc dù Pakistan là một quốc gia chủ yếu là theo Hồi giáo, Giáng sinh được các tín đồ Kitô giáo tổ chức với long trọng tại nhà và nhà thờ. Vào ngày Giáng sinh, các gia đình tham dự lễ kỷ niệm Bara Din tại nhà thờ. Sự kiện lễ hội này kêu gọi mọi người dành thời gian cho gia đình và thưởng thức những món ăn ngon.

2. Thánh ca là một phần quan trọng của Giáng sinh ở Romania

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Trẻ em thường đến các gia đình ở Rumani, hát Thánh ca và được đáp lại bằng việc nhận bánh kẹo truyền thống gọi là "cozonaci".

Ở một số vùng của Rumani, theo truyền thống, một người hóa trang thành một con dê nghịch ngợm với mặt nạ sặc sỡ. Ở một số nơi khác cũng có truyền thống tương tự nhưng thay vào đó là hóa trang thành một con gấu. Cành cây từ cây ăn quả cũng thường được cắm trong một bát nước ấm với hy vọng chúng sẽ nở hoa vào đêm giao thừa.

1. Ở Pháp, chợ Giáng sinh là một nơi tuyệt vời để mua sắm

Ảnh: This Is Insider
  Ảnh: This Is Insider

Giáng sinh ở Pháp nổi tiếng với hoạt động chơi chợ Giáng sinh hay cắt chiếc bánh bûche de Noël (bánh khúc cây) được trang trí cầu kỳ. Người Pháp và một số nước khác có truyền thống đốt nhật kí Yule trong lò sưởi vào đêm Giáng sinh sau khi được rắc rượu vang đỏ tượng trưng cho sự chiến thắng tội lỗi. Ở một số vùng của Pháp còn có truyền thống ăn 13 món tráng miệng khác nhau vào Giáng sinh.

Theo This Is Insider