Các nhóm “nổi dậy” tiếp tục phá hoại thỏa thuận hòa bình Nga – Thổ Nhĩ Kỳ

VietTimes -- Ngày 15.11.2018, Hãng tin nhà nước Syria (SANA) tiếp tục thông tin về những hành động khiêu khích mới phá hoại thỏa thuận ngừng bắn và hình thành khu phi quân sự Nga-Thổ Nhĩ Kỳ của các nhóm Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía bắc Hama.
Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib, Hama. Ảnh minh họa: South Front.
Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib, Hama. Ảnh minh họa: South Front.

Hai nhóm chiến binh thánh chiến của Jaysh al-Izza và một nhóm Hồi giáo cực đoan khác không tuyên bố danh tính, có thể là các tay súng nước ngoài Duy Ngô Nhĩ bí mật tiếp cận chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria từ các thị trấn al-Lataminah và al-Zakat, căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn phía bắc Hama. Lực lượng trinh sát quân đội Syria đã sớm phát hiện các nhóm chiến binh và xả đạn ngăn chặn.

Đọ súng bùng phát dữ dội giữa binh sĩ quân đội Syria và các nhóm thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.

South Front, dẫn nguồn tin quân sự tại thành phố Hama cho biết, binh sĩ quân đội Syria sử dụng súng máy phòng không hạng nặng, pháo binh đánh phá dữ dội vào đội hình tiến công của các nhóm cực đoan, buộc các tay súng này tháo lui hỗn loạn khỏi chiến tuyến của quân đội Syria.

Cuộc đọ súng mới nhất này diễn ra chỉ vài giờ sau cuộc chiến dữ dội giữa quân đội Syria và các nhóm cực đoan của Quân đội Syria Tự do (FSA) trên vùng nông thôn phía bắc Hama.

Phóng viên chiến trường của SANA cho biết: "Hỏa lực pháo binh chính xác buộc những tay súng khủng bố tháo chạy về căn cứ địa ngoài khu phi quân sự để lại nhiều tay súng khủng bố chết và bị thương".

Lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn Idlib và phía bắc Hama khiêu khích phá hoại thỏa thuận khu phi quân sự hàng ngày, nhưng truyền thông phương Tây không hề đề cập tới. Nguồn tin quân sự Syria cảnh báo rằng, trong một tình thế không thể lùi được nữa, quân đội Syria sẽ tiến hành chiến dịch quân sự giải phóng toàn bộ tỉnh Idlib và vùng bắc Hama.

Nhóm chiến binh Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, tham gia tấn công trên chiến trường Idlib, Hama. Video: truyền thông đối lập Syria.
Kênh truyền hình RT đăng tải thông tin về những cuộc tấn công gây hấn của FSA trên vùng nông thôn miền bắc Hama.