Các nhà mạng di động Hàn Quốc tăng cường ứng dụng 5G, VR, AR trong đại dịch

Các nhà mạng di động lớn tại Hàn Quốc đang nỗ lực biến cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra thành cơ hội cho các công nghệ mới nổi như mạng 5G, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Ảnh: Koretimes

Khi nhu cầu về các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng tăng trong bối cảnh lo ngại sự lây lan do Covid-19 gây ra, 3 nhà mạng di động lớn của Hàn Quốc gồm SK Telecom, KT và LG Uplus đang cạnh tranh để ra mắt các dịch vụ công nghệ mới, mục tiêu không chỉ là những thuê bao của họ mà cả các khách hàng doanh nghiệp.

Nhà mạng di động lớn nhất Hàn Quốc, SK Telecom gần đây đã mở Jump Studio, là một trường quay chuyên tạo nội dung thực tế hỗn hợp (MR). MR là một công nghệ kết hợp các khía cạnh của cả công nghệ AR và VR. Người xem chỉ cần đeo tai nghe MR là có thể trải nghiệm chế độ xem nội dung MR 3600.

Nhằm tham khảo ý kiến đối với các khách hàng tương lai của mình, nhà mạng SK Telecom đã phát triển nội dung MR kết hợp với công ty giải trí SM Entertainment để tạo ra nhiều buổi trình diễn với nội dung đa dạng như các buổi biểu diễn hòa nhạc, các bộ phim và vở kịch, sử dụng 106 camera trong một studio.

Trong khi đó, KT - nhà mạng di động lớn thứ 2 của Hàn Quốc đang cung cấp các tour du lịch ảo 5G Open Lab và Future On ở phòng triển lãm trưng bày công nghệ mạng 5G. KT đã thương mại hóa 5G vào năm 2019, mở các phòng triển lãm tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của mình ở Seocho-gu, phía nam thủ đô Seoul.

Các phòng triển lãm thu hút nhiều quan chức làm việc tại các công ty viễn thông trên toàn thế giới. Chỉ riêng năm ngoái, những trung tâm triển lãm này đã chào đón hơn 3.500 khách, bao gồm Marc Benioff, CEO của Salesforce, nhà cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hàng đầu thế giới. Công ty đã ra mắt dịch vụ du lịch ảo cho các khách hàng doanh nghiệp không thể đến thăm Hàn Quốc do đại dịch Covid-19.

Nhằm cạnh tranh với SK Telecom và KT, nhà mạng di động LG Uplus đã tập trung phát triển nội dung dựa trên công nghệ 5G và sẽ ra mắt kính đeo AR tại Hàn Quốc trong quý 3 năm nay.

Hợp tác với công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nreal, LG Uplus sẽ phát hành tai nghe Nreal Light AR, cho phép khách hàng thưởng thức nội dung giải trí.

LG Uplus cũng đang tích cực phát triển các dịch vụ không tiếp xúc. Dự kiến, họ sẽ mở một cửa hàng không cần người phục vụ tại thủ đô Seoul vào tháng 10. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm, mua sắm những thiết bị thông minh và thay đổi gói điện thoại di động thông qua các quầy bán hàng kỹ thuật số.

Sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm và đánh giá nhu cầu của khách hàng, LG Uplus có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng với mô hình tương tự trên toàn quốc.

Theo ICT News