Các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone X kêu trời vì doanh thu giảm

VietTimes – Tháng 11 có vẻ là tháng tồi tệ đối với các doanh nghiệp cung ứng linh kiện cho iPhone X. Hãng sản xuất ống kính camera Largan Precision cho biết doanh thu tháng vừa qua chỉ tăng 0,05%, và hãng này dự báo doanh thu sẽ giảm trong tháng 12. Đây là một tình trạng mà nhiều nhà cung cấp linh kiện cho iPhone X khác đang gặp phải.
Các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone X đang hứng chịu mức sụt giảm doanh thu (ảnh: BBC)
Các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone X đang hứng chịu mức sụt giảm doanh thu (ảnh: BBC)

Catcher, hãng sản xuất khung vỏ điện thoại, cho biết doanh thu tháng 11 đã giảm 10,4%, trong khi công ty cung cấp màn cảm ứng General Interface Solutions đã phải vật lộn với sự sụt giảm doanh thu hàng tháng. Doanh thu tháng 11 của hãng này đã giảm 15,53%.

Vậy nguyên nhân là do đâu?

Tất cả bắt nguồn từ đơn đặt hàng của Apple đã giảm 30%, do lượng tiêu thụ iPhone X không đúng như dự đoán của “Táo khuyết”. Các công ty cung ứng linh kiện bây giờ sợ rằng Apple sẽ cắt giảm sản lượng iPhone X đưa ra thị trường trong quý I/2018. Phần lớn các nhà phân tích hy vọng Apple sẽ bán ra một số lượng iPhone X trong tháng Giêng và tháng 2 tương đương với số lượng đã tung ra trong tháng 11 vừa qua. Sự suy giảm dự kiến vào tháng 3 do những ngày nghỉ Tết Nguyên đán của nhân công ở Trung Quốc.

Chúng ta có thể thấy nhu cầu đối với iPhone X đã giảm nhẹ khi gần đây xuất hiện tin đồn về phiên bản iPhone màn hình 6,5 inch được ra mắt vào năm tới. iPhone 2018 sẽ được trang bị màn hình không viền, có mức giá từ 650 USD – 900 USD, có khung kim loại và chỉ có một camera ở mặt lưng để giảm chi phí. Mặc dù mô hình này sẽ là phiên bản giá rẻ nhất của 3 mẫu iPhone được tung ra trong năm 2018, nhưng nó vẫn được mong đợi sẽ có Face ID và camera TrueDepth.