Các kênh truyền thông số "bật mí" lượng thông tin cá nhân vô cùng lớn

VietTimes -- Khi khách hàng sử dụng các kênh truyền thông số, chính là họ đang “tiết lộ” một lượng thông tin cá nhân vô cùng lớn. Trong quá khứ, các dữ liệu này thường không được tích hợp với các thông tin về hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp.

Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức các buổi giới thiệu về 3 chương trình Cử nhân mới tại 2 cơ sở đào tạo của trường ở Hà Nội và TP.HCM.
Đại học RMIT Việt Nam vừa tổ chức các buổi giới thiệu về 3 chương trình Cử nhân mới tại 2 cơ sở đào tạo của trường ở Hà Nội và TP.HCM.

"Kết quả là rất nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầy đủ dữ liệu đầy đủ giúp đưa ra những quyết định hay chiến lược phù hợp với tốt nhất. Với các dữ liệu về khách hàng có thể thu thập được, có thể tạo ra được gói thông tin đầy đủ, đồng bộ về thói quen của sắm của khách hàng", Phó Giáo sư Bob McClelland, Trưởng Nhóm bộ môn Quản lý, RMIT nhận định tại buổi ra mắt ba chương trình mới gồm Cử nhân Digital Marketing, Cử nhân Thiết kế (Thiết kế ứng dụng sáng tạo) và Cử nhân Ngôn ngữ tại Cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội.

Chương trình Cử nhân Digital Marketing của Đại học RMIT tập trung phát triển những kỹ năng marketing dựa trên nền tảng số như phương pháp phát huy tối đa hiệu quả các kênh truyền thông số, các hoạt động marketing trên thiết bị di động, cũng như kỹ năng cập nhật liên tục những xu hướng marketing số mới. 

Ba ngành học đều kéo dài ba năm với yêu cầu tiếng Anh đầu vào IELTS (Học thuật) 6.5 hoặc tương đương, và bắt đầu tuyển sinh cho học kỳ 3 bắt đầu tháng 11/2017.

Theo đó, chương trình Cử nhân Digital Marketing không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức Marketing nền tảng cần có để quản lý thương hiệu hay nghiên cứu thị trường, mà còn phát triển những kỹ năng marketing dựa trên nền tảng số không thể thiếu hiện nay như phương pháp phát huy tối đa hiệu quả các kênh truyền thông số, các hoạt động marketing trên thiết bị di động, cũng như kỹ năng cập nhật liên tục những xu hướng marketing số mới.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng như hiện nay, người làm thiết kế ở Việt Nam cần được trang bị các kỹ năng thích ứng với thay đổi trong môi trường kinh doanh và xã hội, kỹ năng chuyên môn, sự tự tin và phong cách chuyên nghiệp để hợp tác tốt với doanh nghiệp nhằm tạo ra những sản phẩm thiết kế hiệu quả nhất. Chương trình Cử nhân Thiết kế (Thiết kế ứng dụng sáng tạo) ra mắt chính là để góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực này, đặc biệt cho các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng. Nhờ chương trình linh động, sinh viên có thể chọn một hoặc hai trong các lĩnh vực gồm đồ hoạ và giao tiếp thị giác, minh hoạ và hình ảnh, môi trường sống và nội thất, thời trang, và thực tế ảo ứng dụng, để phát triển chuyên sâu.

Riêng sinh viên chọn học Cử nhân Ngôn ngữ tại RMIT Việt Nam sẽ tận dụng được lợi thế rất lớn từ môi trường sử dụng tiếng Anh hoàn toàn tại đây. Và tuỳ vào định hướng chuyên ngành mà sinh viên sẽ được trang bị kiến thức biên phiên dịch chuyên sâu, đồng hành cùng vốn từ vựng và hiểu biết về một số lĩnh vực cụ thể, hoặc sẽ được học để sử dụng thông thạo một ngoại ngữ mới (hiện tại là tiếng Nhật) bên cạnh tiếng Anh.

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald chia sẻ: “Ba ngành học mới đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường cần nguồn nhân lực thông thạo chuyên môn trong các lĩnh vực đang nổi như marketing dựa trên nền tảng số, thiết kế ứng dụng, cũng như những chuyên viên thông thạo ngoại ngữ, thấu hiểu văn hóa, đồng thời được trang bị các kỹ năng mềm sẵn sàng cho công việc và cuộc sống”.