Các HLV kỳ cựu của Thái Lan nói gì về trận thua 1-2 trước Malaysia và cuộc đối đầu với Việt Nam sắp tới?

VietTimes – Ngay sau trận thua bất ngờ của Voi chiến trước Hổ Malay, các trang báo của Thái Lan đều đồng loạt đưa tin, đồng thời một số HLV kỳ cựu của Thái Lan cũng đã lên tiếng.
HLV Choktawee Promrat
HLV Choktawee Promrat

Choktawee Promrat hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội Thai Port. Trước đây, ông từng là trợ lý cho Kiatisak tại đội tuyển Thái Lan và từng huấn luyện U23 Thái Lan dành HCV Sea Games. Nhận xét về trận thua trước Malaysia, ông Choktawee Promrat nói rằng HLV Akira Nishino đã sai lầm khi xáo trộn hệ thống phòng ngự khi chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 trung vệ. “Tôi đã rất ngạc nhiên với hàng phòng ngự mà ông Nishino bố trí từ đầu trận. Đặc biệt ông đã xáo trộn cặp trung vệ vốn chơi ăn ý với nhau trong các trận đấu trước. Không phải các cầu thủ chơi không tốt. Nhưng thay đổi trong một trận cầu như thế này là rất rủi ro”, ông Choktawee nói.

Nhận xét về trận đấu tới gặp Việt Nam, ông Choktawee cho rằng: “Cuộc gặp tiếp theo tại sân nhà của Việt Nam sẽ khó khăn hơn vì Việt Nam không giống như trước đây. Chúng ta phải quên ngay thất bại này và cố gắng có điểm ở trận tới”.

HLV Sirisak Yodyadthai
HLV Sirisak Yodyadthai

Còn HLV  Sirisak Yodyadthai, người từng dẫn dắt tuyển Thái Lan thi đấu tại Asian Cup 2019 (thay thế HLV Milovan Rajevac bị sa thải) và gặp Việt Nam tại King’s Cup 2019 nhận xét: “Trận đấu này cầu thủ Thái Lan đã phạm nhiều sai lầm. Ngược lại, Malaysia đã chơi rất tốt khi dồn ép được Thái Lan trong suốt trận đấu. Hai tiền vệ trung tâm đã thi đấu không ăn ý. Hàng phòng ngự lộ ra nhiều khoảng trống. Nhưng tôi tin Thái Lan sẽ trả lại được món nợ khi tiếp Malaysia trên sân nhà”.

Nhận định về trận đấu với Việt Nam, ông Sirisak Yodyadthai nói rằng: “Tôi nghĩ trận gặp Việt Nam còn khó hơn gặp Malaysia. Các cầu thủ cần phải rất tập trung. Chúng ta cần phải cố gắng lấy lại điểm số”.

HLV Worrawoot Srimaka
HLV Worrawoot Srimaka

Worrawoot Srimaka là một cựu cầu thủ, một huấn luyện viên không xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam. Ông vốn là một tiền đạo nổi tiếng với lối chơi “lấy thịt đè người” nhờ thân hình đồ sộ. Ông đã từng dẫn dắt U23 Thái Lan dành HCV Sea Games 2017. Nhận xét về trận đấu với Malaysia, ông Worrawoot cho rằng mặt sân Bukit Jalil xấu do cơn mưa trước trận đấu cũng là một nguyên nhân khiến các cầu thủ Thái Lan không phát huy được phẩm chất kỹ thuật, nhịp điệu tấn công không được như mong muốn.

“Thái Lan có thể rút ra được nhiều bài học từ trận thua này sau 3 trận đấu không biết đến mùi thất bại trước đó. Các cầu thủ cần phải lấy lại tinh thần trong trận đấu sắp tới với Việt Nam”, ông Worrawoot nói.

HLV Somchai Chuayboonchum
HLV Somchai Chuayboonchum

Còn HLV “lão làng” Somchai Chuayboonchum (cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, cựu HLV đội Sisaket FC) nhận xét: “Thái Lan đã thi đấu rất tốt từ tiếng còi khai cuộc, nhưng đến nửa cuối hiệp 1 các cầu thủ đã thi đấu lỏng lẻo. Thái Lan may mắn khi không thua 3 đến 4 bàn. Trận thua này không bất ngờ bởi trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng ta có thể phải điều chỉnh một chút trong trận đấu tới với Việt Nam. Tôi thấy rằng Thái Lan vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều sau trận thua này. Điều quan trọng là Thái Lan không được phép thua trong những trận đấu tới trên sân nhà”.

Theo Siam Sport