Các “gosu” Dota 2 sẽ nhận số tiền thưởng kỉ lục esports nếu vô địch TI2017

Chỉ còn một tháng nữa, The International (TI) 2017, giải đấu DOTA 2 lớn nhất trong năm do nhà phát hành Valve tổ chức sẽ chính thức được khởi tranh.
Dota 2 một lần nữa trở thành game esport có tiền thưởng cao nhất lịch sử (ảnh: Thenextweb)
Dota 2 một lần nữa trở thành game esport có tiền thưởng cao nhất lịch sử (ảnh: Thenextweb)

Theo Thenextweb, ngày 13/8 tới đây, những "gosu" (từ chỉ những người chơi có kĩ năng cao) tài ba nhất và người hâm mộ sẽ tụ hội tại Seattle (Mỹ) để thi đấu vì số tiền thưởng khổng lồ, lên đến 21 triệu USD.

Theo thống kê, số tiền này sẽ phá vỡ kỉ lục về mức thưởng cho một giải đấu esport (thể thao điện tử). Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng sẽ không khiến những người chơi DOTA 2 phải bất ngờ, khi kỉ lục trước đây cũng do The International nắm giữ. Vào năm ngoái, tổng số tiền thưởng là 20.770.460 USD, còn với năm nay, "prize pool" đã lên đến 20.821.910 USD tại thời điểm viết bài, và vẫn còn một tháng nữa cho đến ngày giải đấu khởi tranh.

Tổng tiền thưởng cho TI2017 đã lên đến gần 21 triệu USD, theo Dota2.prizetrac.kr

Số tiền thưởng kỉ lục này gấp những gần 8 lần so với con số 2,8 triệu USD vào năm 2013, khi đây là lần đầu tiên Valve trích thêm 25% doanh thu có được từ việc bán các phần thưởng độc quyền cho trò chơi. Có rất nhiều người chơi sẵn sàng "móc hầu bao" ra để ủng hộ cho giải đấu: năm 2014, The International đã từng được hơn 20 triệu người theo dõi trên toàn thế giới.

Những con số này sẽ có thể giúp bạn hình dung được esports đã phát triển nhanh như thế nào trong những năm qua. Thử nhìn sang giải quần vợt French Open (Pháp mở rộng) năm nay với tổng tiền thưởng là hơn 41 triệu USD, TI tuy mới chỉ đạt được một nửa con số đó, nhưng DOTA 2 vẫn còn phải đi một chặng đường rất dài để có thể được coi là môn thể thao "chính thống" như quần vợt hay bóng đá, những môn thể thao vốn đã có lịch sử lâu đời.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2215046/cac-gosu-dota-2-se-nhan-so-tien-thuong-ki-luc-esports-neu-vo-dich-ti2017