Các “điểm nóng” trên sân Rizal Memorial

VietTimes -- Trong trận gặp U22 Indonesia, ông Park đã có 6 sự thay đổi cầu thủ so với trận đấu trước. Các cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu cũng được bố trí trái với sở trường, tất cả hứa hẹn một trận cầu kịch tính. Hãy điểm qua 3 điểm nóng trong “trận chung kết sớm” bảng B.
Trong trận gặp U22 Indonesia, ông Park đã có 6 sự thay đổi cầu thủ so với trận đấu trước. Ảnh VFF
Trong trận gặp U22 Indonesia, ông Park đã có 6 sự thay đổi cầu thủ so với trận đấu trước. Ảnh VFF

Lịch sử đối đầu của Việt Nam và Indonesia ở các kỳ SEA Games từ năm 1991 đang nghiêng về đội bóng xứ Vạn đảo. Các chàng trai Indonesia thắng 5, hòa 2 và thua 4. Cách đây 2 năm, trận hòa 0-0 tại vòng bảng SEA Games 2017 đã khiến U23 Việt Nam phải chơi trận “sinh tử” với Thái Lan. Họ đã khiến thầy trò Hữu Thắng phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi sau khi để thua U23 Thái Lan 0-3.

Tại  vòng chung kết giải U-22 Đông Nam Á hồi đầu năm nay, đội tuyển U22 Việt Nam do HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ đạo đã bị thua Indonesia 0-1 và chính đối thủ này sau đó lên ngôi số một. Nhưng khi đó Quang Hải và khá nhiều cầu thủ trẻ của chúng ta không tham dự.

Đối đầu HLV Indra Sjafri & Park Hang-Seo

Thử thách cho

Thử thách cho ông Indra Sjafri. Ảnh AFC

Khá bất ngờ khi ông Indra Sjafri đã hạ cả HLV Akira Nishino lẫn HLV U22 Singapore Fandi Ahmad. Nếu như chiến thắng 2-0 trước U22 Singapore là điều không quá bất ngờ thì việc họ hạ U22 Thái Lan 2-0 là điều gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khu vực Đông Nam Á. Nên nhớ, tại vòng loại VCK U23 châu Á 2020 họ vừa từng thua U23 Thái Lan 4-0 trên sân Mỹ Đình.

Cả ông Indra Sjafri và Park Hang-Seo đều không lạ gì nhau, đơn giản là họ cũng vừa chạm trán nhau tại VCK U23 châu Á 2020, khi đó các học trò của ông Park đã có chiến thắng 1-0 khá vất vả. HLV Indra Sjafri cũng đánh giá khá cao sức mạnh của tuyển U22 Việt Nam, nhất là lối chơi phòng ngự phản công hết sức khó chịu.

Nhưng cục diện bảng B hiện nay đang có lợi cho HLV Indra Sjafri thực hiện lối đá phòng ngự phản công. U22 Indonesia chỉ cần có kết quả hòa là gần như có tấm vé vào bán kết, đẩy Việt Nam và Thái Lan vào trận đấu “sinh tử”.

Cả 2 chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Thái Lan và Singapore, cho thấy HLV Indra Sjafri đã chuẩn bị trận đấu và điều chỉnh trận đấu tốt như thế nào khi phát sinh các tình huống trên sân.

Ai “bẫy” ai? Đây là câu chuyện khá thú vị, thực sự là đòn cân não của 2 nhà cầm quân. Bởi cùng có 6 điểm nhưng 2 chiến thắng trước Thái Lan và Singapore của ông Indra Sjafri được đánh giá cao hơn nhiều so với chiến thắng của Việt Nam trước Brunei và Lào.

Thành Chung và Osvaldo Haat

Đây là 2 cầu thủ không có mặt trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam và U22 Indonesia trận đấu trước. Chính xác hơn là ông Park cất Thành Chung cho trận đấu với U22 Indonesia với mục tiêu sẽ bắt chết trung phong rất khỏe Muhamamd Rafli. Nhưng do tiền đạo này chấn thương trong tận gặp Singapore và Osvaldo Haat được tung vào sân, ngoài việc có 1 bàn thắng anh còn có pha kiến tạo cho Asnawi ghi bàn.

Osvaldo Haat chính là đối thủ “không chọn mà tới” đối với trung vệ Thành Chung trong bối cảnh đồng đội Tiến Dụng vừa mắc lỗi. Cầu thủ trẻ 21 tuổi Osvaldo Haat đã có 4 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia Indonesi.

Mùa giải năm nay, tiền đạo của CLB Surabaya đã ra sân 19 trong số 29 vòng đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesi, ghi được 5 bàn thắng. Đội bóng của Osvaldo Haat đang tạm thời đứng thứ 10 trong 18 đội tham dự giải.

Hai trận đấu vào sân Osvaldo Haat đều có bàn thắng, theo nhiều nhà chuyên môn chính tiền đạo này chứ không phải Đức Chinh hay Tiến Linh mới là “sát thủ” của bảng B. Trung vệ Thành Chung phải rất tỉnh táo trong các pha tranh chấp vì Osvaldo Haat rất khỏe, thường xuyên đảo người vặn sườn hậu vệ Singapore.

Được đá vị trí tiền vệ phải sở trường Trọng Hoàng sẽ nguy hiểm hơn. Ảnh FBNV.

Được đá vị trí tiền vệ phải sở trường Trọng Hoàng sẽ nguy hiểm hơn. Ảnh FBNV.

Trọng Hoàng & Ramdani

U22 Indonesia có chút thiệt thòi khi bộ đôi trấn giữ nơi cánh trái của đội bóng xứ vạn đảo khuyết mất hậu vệ trái Firza Andika do bị chấn thương. HLV Akira Nishino đã không tài nào bịt được hướng lên bóng bên cánh trái của U22 Indonesia khi Ramdani và Firza Andika chồng biên với tốc độ lên bóng chóng mặt.

Mới 20 tuổi nhưng Ramdani đã có 2 mùa đá cho Presela trước khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng nhà nghề Pahang, đứng thứ 2 Giải vô địch quốc gia Malaysia. Trong sơ đồ 4-2-3-1 tiền vệ này thường cầm bóng đi vào khu vực 16,5m của đối phương tạo khoảng trống cho Evan Dimas, Egy Maulana chiếm lĩnh không gian thuận lợi.

Rõ ràng, khi cả 2 đội đều có sở trường phòng ngự phản công, dùng nhiều đường tấn công biên thì cuộc đối đầu giữa Trọng Hoàng sẽ Ramdani quyết định nhiều đến cục diện trận đấu. Khả năng di chuyển linh hoạt của Ramdani khiến cho HLV Indra Sjafri khi cần điều chỉnh thành đội hình 4-2-2-2 với Egy Maulana và Osvaldo Haat đá cặp trung phong khiến U22 Singapore lao đao.

Với khả năng công thủ toàn diện và phía sau có sự yểm trợ của Tấn Tài thì ông Park kỳ vọng Trọng Hoàng sẽ xé toang cánh trái của đối phương