Các chú mèo Hermitage trở thành điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

Đánh giá này dựa trên danh sách những điểm đến lạ thường và thú vị nhất đối với du khách nước ngoài của tờ báo danh tiếng Telegraph lập ra.
Các chú mèo Hermitage trở thành điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

Trong danh sách này có cả Viện Bảo tàng Quốc gia Hermitage của Nga. Nhưng, Hernitage lạ thường và thú vị không phải vì bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, mà nhờ những nhân viên bốn chân và có đuôi chuyên bảo vệ bộ sưu tập khỏi sự phá hoại của loài động vật gặm nhấm.

Các chú mèo túc trực bảo vệ bộ sưu tập của Hermitage trong suốt lịch sử của cơ sở Bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới. Truyền thống đó bị gián đoạn chỉ một lần trong thời gian thành Leningrad bị quân phát-xit bao vây, nhưng sau chiến tranh, đội ngũ "các nhân viên có đuôi" được tái tuyển dụng và bây giờ trong Bảo tàng có cả một ban đặc biệt chịu trách nhiệm chăm sóc những "nhân viên" lạ thường và hữu ích này.

Xin nói thêm rằng, mỗi năm Hermitage thường tổ chức hoạt động tặng mèo con cho những người yêu quý và có khả năng chăm sóc tốt cho loài vật nuôi cưng này. Mỗi con miu nhỏ xuất thân từ Hermitage đều được cấp giấy chứng nhận đặc biệt.

"Viện Bảo tàng lớn nhất của Nga - Hermitage ở St. Petersburg, là ngôi nhà chung của 70 con mèo chuyên bảo vệ các báu vật khỏi các đối tượng gặm nhấm. Truyền thống này đã xuất  hiện vào năm 1745 theo sắc lệnh của Nữ hoàng Elizabeth, con gái của Pyotr Đại đế", thông tin ngắn gọn này giới thiệu trên trang web của Viện Bảo tàng.

Theo Sputnik