Ca sỹ người Hàn Quốc Jin Ju chính thức tấn công showbiz Việt bằng MV đầy ngọt ngào, trữ tình mà bi ai

VietTimes – Cô gái có lối nói chuyện tiếng Việt dễ thương Jin Ju đã chính thức tấn công Vpop bằng MV “Giả vờ nói yêu em đi” do Kim Jin Woo (CEO của RBW – công ty quản lý của ban nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Mamamoo) sáng tác và nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ viết lời.
MV ra mắt của Jin Ju có giai điệu ngọt ngào, trữ tình
MV ra mắt của Jin Ju có giai điệu ngọt ngào, trữ tình

Từ 2 năm nay, Jin Ju đã dần trở nên quen thuộc với các bạn trẻ yêu nhạc Việt qua các ca khúc cover trên kênh YouTube cá nhân như “Phía sau một cô gái” (Soobin Hoàng Sơn), “Em không là duy nhất” (Tóc Tiên), “Ánh nắng của anh” (Đức Phúc), Gửi anh xa nhớ (Bích Phương), Em gái mưa (Hương Tràm) và gần đây nhất là “Có ai thương em như anh” (Tóc Tiên). Đây đều là những ca khúc “ăn khách” của Vpop đã được cover một cách ngọt ngào, dễ thương qua giọng hát của Jin Ju.

Cô gái này vốn là sinh viên của khoa Tiếng Việt, Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc. Jin Ju tâm sự rằng cô rất yêu thích văn hóa và con người Việt Nam nên đã chọn học khoa Tiếng Việt. Cô gái này từng có quãng thời gian sống 6 tháng ở TP.HCM thời sinh viên nên khả năng nói tiếng Việt khá tốt. Nhiều người đánh giá Jin Ju nói tiếng Việt còn dễ nghe hơn Hari Won, bà xã của danh hài Trấn Thành. Đặc biệt là khi Jin Ju cất tiếng hát, nếu không tiết lộ là người Hàn Quốc thì bất cứ ai nghe cô gái này hát cũng tưởng là ca sỹ Việt Nam. Các âm điệu, luyến láy, nhả chữ của Jin Ju khi hát gần như giống hoàn toàn người Việt.

MV debut của Jin Ju

Sau khi các bài cover trên YouTube cá nhân tăng view vùn vụt, Jin Ju đã trở thành khách mời thường xuyên của kênh Khoa Tiếng Việt – một kênh do các sinh viên Hàn Quốc theo học tiếng Việt lập nên. Trong một buổi ghi hình trên kênh Khoa Tiếng Việt, khi được người xem hỏi “Bạn có muốn tham gia vào Vpop như chị Hari Won không?”, Jin Ju đã trả lời rằng “Nếu có cơ hội, Jin Ju rất muốn được như chị Hari Won”.

Jin Ju cover "Ánh nắng của anh" bằng hai thứ tiếng Việt - Hàn

Lần xuất hiện “người thực việc thực” đầu tiên của Jin Ju trước khán giả Việt Nam là khi cô tham gia gameshow “Ca sỹ giấu mặt” do Đài truyền hình Vĩnh Long thực hiện vào năm 2017. Format của chương trình là khán giả sẽ tìm và loại dần những người chơi (nấp sau các buồng kín trên sân khấu) có giọng hát giống với ca sỹ khách mời. Những người hát ít giống nhất sẽ bị khán giả phát hiện và loại trong những vòng đầu tiên. Khách mời hôm đó là ca sỹ Miu Lê. Mặc dù tham gia ngay từ vòng đầu nhưng khán giả không ai phát hiện được sự khác biệt trong giọng hát của Jin Ju và cô đã tồn tại được đến vòng cuối cùng. Khi Jin Ju bước ra khỏi phòng kín và được MC giới thiệu là người Hàn Quốc, cả khán giả và giám khảo lúc đó đều ồ lên ngạc nhiên trước khả năng hát tiếng Việt của Jin Ju.

Vào đầu năm nay, Jin Ju tiếp tục tham gia một gameshow khác của VTV3 là “Giai điệu chung đôi”. Cô hát cặp với ca sỹ JSOL (nghệ danh của Thái Sơn) và đã dành được rất nhiều tình cảm của khán giả xem chương trình bởi sự dễ thương, nhí nhảnh và tất nhiên là giọng hát cao vút mà đầy nội lực. Cặp đôi Jin Ju – JSOL cũng đã lọt vào đêm chung kết của chương trình.

Ca sỹ người Hàn Quốc Jin Ju chính thức tấn công showbiz Việt bằng MV đầy ngọt ngào, trữ tình mà bi ai ảnh 1

Việc tung ra MV đầu tay “Giả vờ nói yêu em đi” cho thấy Jin Ju thực sự muốn trở thành một ngôi sao Vpop. MV được đầu tư khá tốt. Các khâu hậu cần như sáng tác nhạc, quay video được thực hiện bởi RBW – công ty quản lý nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Mamamoo. Video được quay bởi Kim Ja Young, một nữ đạo diễn chuyên sản xuất MV ở Hàn Quốc.

Trong buổi họp báo giới thiệu MV “Giả vờ nói yêu em đi”, Jin Ju nói rằng cô muốn đầu tư nghiêm túc vào sự nghiệp âm nhạc tại Việt Nam và muốn tiến xa hơn trong tương lai. Cô cũng đang theo đuổi hình tượng ngọt ngào, dễ thương để chiếm được cảm tình của giới trẻ Việt.

Qua sự thành công của Hari Won, Han Sara và ảnh hưởng sâu đậm của văn hóa Hàn Quốc với giới trẻ Việt, cô gái xinh đẹp Jin Ju hoàn toàn có thể trở thành một idol mới trong lòng các fan Vpop.

Các nghệ sỹ Hàn Quốc và Việt Nam chúc mừng MV ra mắt của Jin Ju