Ca sĩ Bảo Anh tiết lộ “bí kíp” thành công cho phụ nữ thời 4.0

VietTimes – Với tư cách khách mời đặc biệt của sự kiện Womenwill, ca sĩ Bảo Anh đã có những quan điểm về mẫu hình phụ nữ hiện đại, độc lập của thời đại công nghệ 4.0, đồng thời chia sẻ những câu chuyện của chính mình để truyền cảm hứng cho phụ nữ thời đại mới.
Ca sĩ Bảo Anh
Ca sĩ Bảo Anh

Giữa những định kiến xã hội bủa vây

Nữ ca sĩ Bảo Anh bắt đầu được công chúng biết đến khi dự thi The Voice 2012. Bảo Anh chia sẻ, trong hành trình 7 năm từ một cô bé đam mê âm nhạc đến khi thành danh, giọng ca đã gặp không ít định kiến từ xã hội.

Khi The Voice lên sóng, nhiều người nói rằng Bảo Anh được chọn chỉ vì ngoại hình. Đến khi cô bắt đầu gặt hái thành công, dư luận lại cho rằng cô có một thế lực đứng sau. Thậm chí Bảo Anh cũng từng gặp phải những định kiến chung về phái nữ, cho rằng phụ nữ cần một người đàn ông bên cạnh để dựa vào, để hỗ trợ vì bản thân phụ nữ không đủ mạnh mẽ, không đủ bản lĩnh để đương đầu với tất cả mọi thứ. Đứng trước những định kiến không hay khi mới bước vào nghề, Bảo Anh thú nhận đôi khi cô cũng bị chùn bước, cảm thấy mất tự tin.

Ca sĩ Bảo Anh (trái) và Giám đốc Tiếp thị Quốc gia Google tại Việt Nam Ninh Đỗ (phải).
Ca sĩ Bảo Anh (trái) và Giám đốc Tiếp thị Quốc gia Google tại Việt Nam Ninh Đỗ (phải).

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm, gần đây nhất, ca khúc “Như lời đồn” của nhạc sĩ Khắc Hưng do cô thể hiện đã nhận được những phản hồi không hay vì cho rằng tên bài hát “không đúng với thuần phong mỹ tục”, với lý do được đưa ra là “đọc lái tên bài hát” làm ý nghĩa trở nên méo mó. “Rõ ràng ca khúc này không hề mang thông điệp như vậy”, nghệ sĩ khẳng định. “Ai muốn đọc lái thì đọc lái, muốn hiểu như thế nào là việc của mọi người”, giọng ca Như lời đồn nói thêm.

Im lặng và lạc quan, thời gian sẽ trả lời cho tất cả

Bảo Anh cho rằng, đối với bất kỳ lĩnh vực nào, phụ nữ cũng có thể bị lôi ra bàn tán, nhất là những người có ảnh hưởng đến công chúng. Với tính chất công việc của mình, nữ ca sĩ cũng thừa nhận những thị phi, tin đồn xung quanh mình gây ảnh hưởng rất lớn đối với người thân trong gia đình. “Những lúc như vậy Bảo Anh càng phải vững vàng hơn, trấn an để mọi người bớt lo lắng. Còn đối với những thông tin sai lệch, thời gian sẽ trả lời cho những thị phi”.

Chia sẻ về những thăng trầm trong sự nghiệp, Bảo Anh rút ra kinh nghiệm, “khi gặp những sóng gió, điều đầu tiên phải hiểu giá trị bản thân mình, biết được mình xứng đáng có được những điều tốt đẹp hơn”.

  • Một số hình ảnh của Bảo Anh tại sự kiện WomenWill.
    Một số hình ảnh của Bảo Anh tại sự kiện WomenWill.
  •  
  •  
  •  

  •  

Đồng thời, giọng ca cũng không ngừng cố gắng chứng minh cho mọi người thấy thành quả mà cô gặt hái được. Bằng chứng là sau những thị phi, ngôi sao đều chọn cách im lặng và âm thầm tiếp tục công việc cho đến khi công chúng nhìn nhận khả năng, đó là cách Bảo Anh đã làm. “Chúng ta luôn cần cố gắng đứng dậy, vượt qua những ánh mắt soi mói, dù có xảy ra chuyện gì cũng vẫn là chính mình và tin rằng mình đủ bản lĩnh để tiếp tục hành trình”, nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Sau những sóng gió và kết quả được công chúng đón nhận, nữ ca sĩ khẳng định: “Hãy luôn tự tin rằng phụ nữ thời đại này không cần ai hỗ trợ, không cần nhờ vả vào bất kỳ thế lực nào. Cứ tự tin vào bản thân, đồng thời trang bị thật nhiều kiến thức để vững bước trên cuộc đời này. Bảo Anh cũng đang từng ngày học hỏi những điều đó”.