Cả Samsung Galaxy S9 và LG V30S ThinQ đều gây thất vọng về lượng đặt trước

VietTimes -- Tuy có rất nhiều tính năng và ứng dụng được nâng cấp so với các đời trước, nhưng Galaxy S9 của Samsung và V30S ThinQ của LG đã thất bại trong việc tạo sức hút ban đầu với khách hàng. Lượng đặt trước của hai dòng điện thoại cao cấp này thấp hơn so với dự kiến.
Xét về lượng đặt trước, cả Galaxy S9 và V30S ThinQ đều không thu hút mạnh khách hàng (Ảnh Reuters)
Xét về lượng đặt trước, cả Galaxy S9 và V30S ThinQ đều không thu hút mạnh khách hàng (Ảnh Reuters)

Hôm 1/3, tờ Korea Herald biết hai dòng điện thoại Android cao cấp mới được lên kệ của hai ông lớn Samsung và LG đã không đạt được số lượng dự kiến đặt hàng trước.

Khi cả hai tập đoàn này bắt đầu chấp nhận các đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc hôm 28/2, số lượng đơn đặt trước của mỗi loại điện thoại này đều không đạt được mốc mà các nhà sản xuất dự kiến.

Theo các nhà quan sát thị trường, trong 6 giờ đầu của ngày mở nhận đơn đặt hàng đầu tiên, số lượng suất đặt trước đối với điện thoại Galaxy S9 và LG V30S ThinQ đều không mấy sáng sủa. Cả hai mẫu này đều không đạt được con số đơn đặt trước như các dòng điện thoại Galaxy S8 và V30 đạt được năm ngoái. Thậm chí Galaxy S9+ cũng chung số phận với Galaxy S9. Tuy các nhà quan sát thị trường đưa ra nhận định như vậy, nhưng cả Samsung và LG đều chưa đưa ra con số đặt trước chính thức đối với hai mẫu mới này. “Có rất nhiều khách hàng hỏi về các mẫu điện thoại mới này, nhưng con số đơn đặt hàng trước dường như thấp hơn một chút so với hai mẫu điện thoại lên kệ năm ngoái”, một nhân viên giấu tên của nhà sản xuất di động Hàn Quốc cho biết.

Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng trước ít ỏi không làm cho hai tập đoàn công nghệ này lo ngại. Đây mới chỉ là những ngày đầu tiên kể từ khi Samsung và LG bắt đầu mở bán các mẫu điện thoại mới của họ. Và mặc dù các mẫu điện thoại này đều được trình làng tại MWC 2018, nhưng vẫn sẽ cần thêm thời gian để khách hàng biết thêm về hai mẫu điện thoại mới này.

“Hiện nay không nhiều khách hàng biết rõ về các mẫu điện thoại mới này, bởi cũng chỉ mới có hai ngày kể từ khi hai tập đoàn sản xuất điện thoại Hàn Quốc công bố các mẫu sản phẩm mới nhất của họ tại MWC”, một chuyên gia theo dõi thị trường cho biết.

Chiếc Galaxy S9 tự hào với công nghệ camera mới, thiết kế tương tự với chiếc S8 và các tính năng và công nghệ được nâng cấp. Trong khi đó, chiếc V30S ThinQ vẫn sử dụng thiết kế tương tự như chiếc V30 của năm ngoái, nhưng họ bổ sung thêm nhiều tính năng trí thông minh nhân tạo.

Tại Hàn Quốc, chiếc Galaxy S9 có giá 884 USD cho bản 64 GB, trong khi chiếc Galaxy S9+ có giá 966 USD. Còn LG V30S ThinQ có giá 957 USD cho bản 126 GB và 1.003 USD cho bản 256 GB.