Cả 62 học sinh Việt Nam đều đoạt giải cuộc thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới

VietTimes -- Trong kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC) 2019 tổ chức tại Hàn Quốc, đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho các học sinh Việt Nam, gồm 62 học sinh lớp 5, 8 và 9, đã xuất sắc giành huy chương 100%. Đây là kỳ thứ năm Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) có đại diện tham gia và đều đạt thành tích cao.

Các học sinh trường Tiểu học Thăng Long nhận huy chương tại WMTC lần thứ 10 tại Seoul – Hàn Quốc.
Các học sinh trường Tiểu học Thăng Long nhận huy chương tại WMTC lần thứ 10 tại Seoul – Hàn Quốc.

Tham dự WMTC 2019, Trường Tiểu học Thăng Long có có 4 học sinh tham gia. Vượt qua nhiều khó khăn thử thách về địa lý, thời tiết, ngôn ngữ,… cả 4 em đều đạt huy chương bạc và đồng.

Trong đó, 2 huy chương bạc - giải thưởng cao nhất trong khối Tiểu học mà đoàn Việt Nam giành được - thuộc về hai em Chu Tiến Vượng, Hoàng Lê Đức Minh và 2 huy chương đồng thuộc về em Lê Nguyễn Anh Thư và em Bùi Nguyễn Duy Anh. Các em đều là học sinh lớp 5E do cô giáo Đinh Thị Ngọc Quyên làm chủ nhiệm. 

Đây là 4 tấm huy chương trong số 31 tấm huy chương của khối Tiểu học.

Về khối THCS, em Nguyễn Thành Vinh, học sinh của trường THCS Cầu Giấy giành giải vàng cao nhất Quốc tế dành cho cá nhân. Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) có 12/12 học sinh đoạt giải, gồm 5 huy chương bạc, 4 huy chương đồng, 3 giải khuyến khích.

Toàn đoàn giành được 1 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 12 huy chương đồng và 7 giải khuyến khích.

Được biết, cuộc thi Vô địch các đội tuyển Toán thế giới - WMTC (World Mathematics Team Championship) là kì thi thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, được tổ chức từ năm 2010. WMTC 2019 là kì thi lần thứ 10, tổ chức tại Seoul - Hàn Quốc. kì thi lần này, khối Tiểu học và THCS có các đội của nhiều quốc gia vốn truyền thống về Toán tham dự như: Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Bulgaria, Trung Quốc, Nhật, Đài Loan, Qatar, Ấn Độ,…