Vụ bé trai 6 tuổi Trường Gateway tử vong:

Cả 3 bị cáo đều bị đề nghị mức án tù từ 1 đến 2 năm

VietTimes -- Chiều 14/1, phiên tòa xét xử vụ bé trai 6 tuổi Trường Tiểu học Gateway tử vong tiếp tục diễn ra. Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định cả 3 bị cáo đều phải chịu trách nhiệm hình sự.
Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé trai Trường Gateway tử vong. Ảnh: Minh Thúy
Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé trai Trường Gateway tử vong. Ảnh: Minh Thúy

Tại phiên xét xử sơ thẩm chiều nay, Hội đồng xét xử đã trình chiếu toàn bộ đoạn video clip do camera giám sát ghi lại tại phòng y tế Trường Tiểu học Gateway, ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hội đồng xét xử cho biết, qua quá trình điều tra, vật chứng trên xe ô tô phù hợp với lời khai của người làm chứng.

Hội đồng xét xử đã trình chiếu toàn bộ đoạn video clip do camera giám sát ghi lại. Ảnh: Minh Thúy
Hội đồng xét xử đã trình chiếu toàn bộ đoạn video clip do camera giám sát ghi lại. Ảnh: Minh Thúy
Video camera giám sát ghi lại quá trình sơ cứu cháu bé trình chiếu tại Hội đồng xét xử. Nguồn: Minh Thúy

Sau khi trình chiếu toàn bộ video được ghi lại từ camera giám sát, Hội đồng xét xử chuyển sang phần tranh luận.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát cho biết, lời khai của bị cáo Nguyễn Bích Quy phù hợp với vụ việc xảy ra vào ngày 6/8/2019, bị cáo Quy đã đón tổng cộng 13 cháu học sinh. Giám định trên sổ nhật ký đưa đón đã xác nhận chữ viết của bị cáo Quy.  

Theo đại diện Viện Kiểm sát, khi đưa cháu Long đến trường, bị cáo Quy không kiểm tra lại xe, khi các cháu xuống xe, bị cáo cũng không kiểm tra lại, dẫn đến việc bé Long bị bỏ quên trên xe.

Hành vi của 3 bị cáo thực hiện độc lập đều được thể hiện trong quá trình đưa đón trẻ tại Trường Tiểu học Gateway. Việc cháu Long tử vong trực tiếp phát sinh từ hành động của bị cáo Quy bỏ quên cháu trên xe. Cùng với đó, hành vi vủa bị cáo Doãn Quý Phiến không kiểm tra xe sau khi đưa đón học sinh và bị cáo Thủy không thông báo tới gia đình cháu bé khi cháu vắng mặt đã khiến bé Long đã tử vong.  

Đại diện Viện Kiểm sát khẳng định hành động của 3 bị cáo đã xâm phạm tới quyền được sống của cháu Long. Trong phiên tòa xét xử hôm nay, các bị cáo đã nhận thức rõ được hành động của mình. Vụ việc đã gây hậu quả nghiêm trọng tới gia đình anh Sơn, chị Hương, gia đình anh chị đã mất đi người con duy nhất. Các bị cáo sẽ phải chịu hình phạt tương xứng, tuy nhiên, nỗi đau của gia đình cháu Long sẽ mãi mãi không thể bù đắp được.

Phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận của luật sư. Ảnh: Minh Thúy
Phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận của luật sư. Ảnh: Minh Thúy

Đại diện Viện Kiểm sát cho biết, đây là vụ án có 3 bị can cùng chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của bé Long. Hành vi của các bị cáo thực hiện theo lỗi vô ý theo điều 11 của bộ luật hình sự.

Bị cáo Quy hiểu rõ việc đưa đón trẻ nhưng lại không kiểm tra, bỏ quên cháu Long trên xe. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với lỗi vô ý.

Bị cáo Phiến đã biết rõ những quy định của lái xe nhưng không thực hiện việc quản lý. Bị cáo Phiến phải nhận thức rõ được trách nhiệm của người lái xe.

Bị cáo Thủy không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một giáo viên chủ nhiệm. Trách nhiệm của bị cáo là phải quan tâm đến học sinh.

Các bị cáo tuy không mong muốn hậu quả đã xảy ra, tuy nhiên hậu quả đã xảy ra. Các bị cáo đều có năng lực thực hiện trách nhiệm hình sự. Do đó, cần xét xử nghiêm minh đối với các bị cáo.

Đại diện Viện Kiểm sát cũng ghi nhận các bị cáo đã thành khẩn, có sự ăn năn, hối cải.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tòa tuyên án bị cáo Nguyễn Bích Quy 20-24 tháng tù vì vô ý làm chết người; đề nghị xử phạt bị cáo Phiến 15-18 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy – giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo bị đề nghị mức án 12-15 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và bị cấm đảm nhiệm chức vụ 1 năm.