ByteDance đàm phán với Reliance về việc đầu tư vào TikTok tại Ấn Độ

Mạng TechCrunch dẫn các nguồn tin giấu tên ngày 13/8 cho hay, ByteDance và Reliance đã bắt đầu các cuộc thương thảo vào cuối tháng trước nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Biểu tượng TikTok trên một màn hình điện thoại ở bang Virginia, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Công ty ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng chia sẻ những đoạn video ngắn TikTok, đang đàm phán giai đoạn đầu với Reliance Industries, tập đoàn giá trị nhất Ấn Độ của tỷ phú Mukesh Ambani, về việc đầu tư vào hoạt động của TikTok tại nước này.

Mạng TechCrunch dẫn các nguồn tin giấu tên ngày 13/8 cho hay, hai bên đã bắt đầu các cuộc thương thảo vào cuối tháng trước nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Đây dường như là một động thái nhằm cứu vãn số phận của ứng dụng chia sẻ video từng rất phổ biến ở thị trường lớn nhất của mình xét về số người dùng. Reliance, ByteDance và TikTok hiện chưa đưa ra bình luận trước thông tin trên.

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của TikTok bên ngoài Trung Quốc với hơn 200 triệu người dùng. ByteDance sử dụng 2.000 nhân viên tại quốc gia Nam Á này, nhưng giờ đây số phận của công ty Trung Quốc đang phụ thuộc vào khả năng thuyết phục Chính phủ Ấn Độ cho phép họ tiếp tục hoạt động hoặc phải bán lại hoạt động của mình. Theo một nguồn tin, TikTok tại Ấn Độ đang được định giá hơn 3 tỷ USD.

Trước đó hồi cuối tháng Sáu, Chính phủ Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng di động liên quan đến Trung Quốc, trong đó có TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat, viện dẫn lý do đe dọa "chủ quyền và toàn vẹn" của Ấn Độ tiếp sau những căng thẳng trên biên giới với Trung Quốc.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch với ByteDance và Tencent, các chủ sở hữu WeChat và TikTok, có trụ sở tại Trung Quốc, làm leo thang căng thẳng giữa hai nước.

Microsoft đã đàm phán để mua lại các hoạt động của ứng dụng chia sẻ video này tại Mỹ. Nền tảng truyền thông xã hội Twitter cũng đã bày tỏ quan tâm đến việc đạt được một thỏa thuận với TikTok./.

Theo VietnamPlus