Buýt nhanh BRT được "khuyến mại" thêm 5 ngày miễn phí

VietTimes -- Hành khách sẽ tiếp tục đi xe buýt BRT tuyến Bến xe Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa miễn phí đến ngày 5/2.
Buýt BRT chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2017
Buýt BRT chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2017

Trước đó, tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa đã chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2017, đồng thời Sở GTVT Hà Nội đã thông báo sẽ miễn phí vé cho hành khách sử dụng trong thời gian một tháng từ ngày 1/1-31/1/2017.

Tuy nhiên, sau khi có báo cáo của Sở GTVT, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Xí nghiệp buýt nhanh BRT và các đơn vị liên quan về tình hình hoạt động thực tế của tuyến buýt BRT 01 Kim Mã – Bến xe Yên Nghĩa thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tiếp tục miễn phí cho người dân sử dụng tuyến buýt BRT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đến hết ngày 5/2 để phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Phó Chủ tịch giao Sở GTVT nghiên cứu phương án lắp đặt dải phân cách mũi tên phản quang giữa làn BRT với làn đường giao thông chung trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ các nhà chờ đến nút giao thông để hạn chế các phương tiện rẽ trái đi vào làn đường BRT (khu vực các nhà chờ: Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến, đối với nhà chờ Giảng Võ chỉ thực hiện ở chiều đi Láng Hạ).

Giao Công an TP chỉ đạo CSGT, CSTT và các đơn vị chức năng bố trí đủ lực lượng thường trực, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT để phân luồng, hướng dẫn, điều tiết các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, kịp thời xử lý ùn tắc giao thông trên tuyến.