Bưu điện hợp tác với Hàng hải phát triển các Hub trung chuyển hàng hóa

VietTimes -- Nhằm khai thác lợi thế, phương tiện và các dịch vụ có sẵn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặcbiệt trong các dự án phát triển Hub, dự án phát triển kho bãi, sáng 13/9 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp.
Lễ ký kết vừa diễn ra sáng nay 13/9. Ảnh: M.Đ
Lễ ký kết vừa diễn ra sáng nay 13/9. Ảnh: M.Đ

Theo thỏa thuận hợp tác, VNPost sẽ nghiên cứu thực hiện khâu thu gom và khâu phát đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử của VinaLines. Bên cạnh đó, dựa trên lợi thế về việc quản lý tệp khách hàng rộng lớn, VNPost sẽ làm đại lý phát triển khách hàng cho Vinalines. Đặc biệt hai doanh nghiệp cũng sẽ hợp tác chặt chẽ trong các dự án phát triển thị trường trong nước và các nước trong khu vực. Nhất là trong các dự án phát triển Hub (trung tâm trung chuyển hàng hóa); dự án kho bãi phát triển trung tâm logistics, dịch vụ văn phòng và chuyển phát nhanh.

Ngoài hợp tác phát triển kinh doanh dịch vụ, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ nghiên cứu để vận chuyển một số loại hàng hóa bưu chính đường biển trong nước và quốc tế bằng container thông qua Vinalines và các đơn vị thành viên. Ngược lại Vinalines và các đơn vị thành viên cũng sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, điện hoa quà tặng, phát hành báo chí (đặc biệt là các loại báo Đảng), tem, tranh tem và dịch vụ Datapost của VNPost.

Đồng thời, VinaLines cũng ưu tiên và khuyến khích các đơn vị thành viên sử dụng dịch vụ truyền thông quảng cáo của VNPost để thông tin, tuyên truyền về hình ảnh, thương hiệu của mình theo phân khúc khách hàng (qua hệ thống biển hiệu, màn hình điện tử LED/LCD, biển bảng tấm lớn, tờ rơi, tem thư, phong bì, bưu thiếp, lịch và các xuất bản phẩm …).

Bưu điện hợp tác với Hàng hải phát triển các Hub trung chuyển hàng hóa ảnh 1Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPost, hiện nay với xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ thông tin, số hóa ngày càng mạnh mẽ đã khiến môi trường kinh doanh mảng Logistic, mảng  giao nhận quốc tế (Forwarder) có sự thay đổi rất lớn.

 Cũng theo thỏa thuận hợp tác, VNPost còn cung cấp cho Vinalines giải pháp quảng cáo qua Direct mail có định hướng vào các nhóm khách hàng tiềm năng bao gồm trọn gói hoặc từng công đoạn quảng cáo. Đồng thời có thể cung ứng các loại hình bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ cho Tổng công ty và các đơn vị thành viên, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của VinaLines.

Cam kết sẽ khẩn trương triển khai các điểm trong thỏa thuận ngay sau lễ ký, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Ông Lê Anh Sơn cho rằng các doanh nghiệp hiện nay để phát triển mạnh mẽ cần phải có sự kết nối và chia sẻ. Bưu điện và Hàng hải có thể chia sẻ những lợi thế lớn của mình để cùng phát triển và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên, điểm chung nổi bật của hai đơn vị là đều nằm trong chuỗi cung ứng Logistic. Hiện nay với xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ thông tin, số hóa ngày càng mạnh mẽ đã khiến môi trường kinh doanh mảng Logistic, mảng  giao nhận quốc tế (Forwarder) có sự thay đổi rất lớn. “Bưu điện Việt Nam là nhà cung cấp chuỗi cung ứng, việc vận chuyển, phát  hàng hoá Last mile, trong khi đó Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam là nhà vận tải và hệ thống kho bãi lớn. Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử hiện nay, việc hợp tác của hai đơn vị sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình tham gia và kéo dài chuỗi giá trị Logistic. Qua đó sẽ cung cấp tới khách hàng những dịch vụ chất lượng cao nhất”, Ông Đỗ Ngọc Bình nhấn mạnh tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra, với vai trò là nhà cung ứng Last mile, Bưu điện Việt Nam hiện đang có nhu cầu rất lớn về hệ thống kho bãi, nên việc hợp tác với Hàng Hải Việt Nam sẽ giúp Bưu điện Viêt Nam giảm bớt áp lực tại các  Hub hiện nay của Bưu điện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc chuyển phát hàng hóa.

Ngay sau Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa hai Tổng công ty, để việc triển khai hợp tác đi vào thực chất, các đơn vị thành viên của hai doanh nghiệp đã ký hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển phát và hợp đồng Vận chuyển hàng hoá bằng đường biển.