Bút S Pen trên Galaxy Note9 sẽ có thêm tính năng đo nồng độ cồn?

Chúng ta sẽ có thể tự đo nồng độ cồn trước khi ra đường mà không cần phải "nhờ" các chú công an.
Hình ảnh của mẫu Note9 sắp được ra mắt
Hình ảnh của mẫu Note9 sắp được ra mắt

Trong khi Galaxy Note8 đã được ấn định ngày ra mắt và những thông tin quanh nó cũng đã được rò rỉ gần như toàn diện, ta có lẽ nên bắt đầu quan tâm tới chiếc Note9 tiếp theo. Mới đây, một thông tin rò rỉ cho biết chiếc bút S Pen trên Note9 sẽ có thêm tính năng tuyệt vời hơn cả.

 Hình ảnh mô tả cách sử dụng bút S Pen trên Note9 làm mircro hoặc máy kiểm tra hơi thở.

Hình ảnh mô tả cách sử dụng bút S Pen trên Note9 làm mircro hoặc máy kiểm tra hơi thở.

Theo đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Samsung, bút stylus S Pen thế hệ tiếp theo sẽ còn có thêm chức năng kiểm tra hơi thở, hoặc sử dụng như một chiếc micro để đàm thoại. Bằng sáng chế được đệ trình kèm theo hình ảnh trực quan về cách thức mà người dùng sẽ sử dụng chiếc bút này.

Theo đó, một phần của bút S Pen sẽ ở bên ngoài máy và được gập lại (trông có vẻ giống như ống hút ta thường dùng hàng ngày) để đàm thoại hoặc đo hơi thở của người dùng. Bút được tích hợp bộ lọc khí ở đầu ngoài và có thể gập tới gần 90 độ khi được sử dụng làm micro hay máy lọc khí.

Tính năng phát hiện nồng độ cồn trong khi gọi điện trên Galaxy Note9.
Tính năng phát hiện nồng độ cồn trong khi gọi điện trên Galaxy Note9.

Ngoài ra, bút S Pen mới còn có thể sử dụng để đo nồng đồ cồn của người dùng khi đang đàm thoại để biết được bạn có đang gọi điện trong khi đang say rượu hay không. Mặt khác, ngay cả khi đang không gọi điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng bút để đo nồng độ cồn, đảm bảo chắc chắn rằng không lái xe khi nồng đồ cồn vượt quá ngưỡng cho phép dẫn tới vi phạm luật giao thông. Đây là một tính năng thực sự hữu ích và sẽ góp phần giảm thiểu những cuộc điện thoại trong tình trạng không tỉnh táo, đồng thời góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong tương lai.

Theo Trí thức trẻ
http://genk.vn/but-s-pen-tren-galaxy-note9-se-co-them-tinh-nang-do-nong-do-con-2017081612173299.chn