“Buông” 12,2 tỉ USD mua Starwood, Marriott trở thành chuỗi khách sạn số 1 thế giới

 Bỏ ra 12,2 tỉ USD, tập đoàn Marriott International đã chính thức thâu tóm Starwood – tập đoàn khách sạn sở hữu những thương hiệu đình đám như Sheraton, Ritz Carlton hay Autograph Collection, Le Méridien.
Khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ảnh: Reuters
Khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ảnh: Reuters

Với 5.500 khách sạn cùng 1,1 triệu phòng trên toàn cầu sau khi hợp nhất, Marriott sẽ trở thành chuỗi khách sạn – resort lớn nhất thế giới, giúp tập đoàn này cạnh tranh với một startup đang lớn mạnh rất nhanh trong lĩnh vực cho thuê phòng trọ là Airbnb.

Với đà tăng trưởng rất nhanh, Airbnb được dự báo không sớm thì muộn cũng sẽ tham gia vào thị trường khách sạn ngay khi tiềm lực cho phép. 

Hiện ¾ số khách sạn của Marriott được đặt ở Mỹ. Việc thâu tóm Starwood sẽ giúp gã khổng lồ trong lĩnh vực khách sạn mở rộng tầm ảnh hưởng trên toàn cầu. Theo báo cáo tài chính của Starwood, các thị trường bên ngoài nước Mỹ đưa về tới ¾ doanh thu toàn tập đoàn trong năm 2014.

“Sự thành công của chúng tôi chủ yếu dựa trên khả năng phân tích và lường trước những thay đổi trong tương lai của thị trường”, CEO Marriott ông Arne Sorenson, người sẽ tiếp tục đứng đầu tập đoàn mới sau sáp nhập, cho biết trong một cuộc họp báo hôm qua.

Thương vụ trên là thương vụ M&A lớn nhất trong ngành dịch vụ khách sạn kể từ năm 2007, khi Blackstone Group mua lại Hilton Worldwide Holdings với giá 26 tỉ USD.

Đối với Việt Nam, việc mua lại Starwood (sở hữu 6 khách sạn-resort thương hiệu Sheraton và 1 khách sạn thương hiệu Le Méridien) sẽ giúp Marriott (chỉ mới có 2 khách sạn tại Hà Nội và TP. HCM) tiến thêm một bước dài trong tham vọng chiếm lĩnh một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ chiến lược mở rộng của tập đoàn mới sau khi hợp nhất cũng như thời gian cụ thể chuyển giao hoạt động giữa hai tập đoàn này tại Việt Nam.

Phóng viên ANTT.VN đã liên hệ với các bên và sẽ chuyển tới quý bạn đọc những thông tin mới nhất về vấn đề trên.

Theo ANTT