Bùi Tiến Dũng đã nhận sai, FLC Thanh Hóa không khởi kiện

VietTimes – Ngày 1/2/2018, đại diện CLB bóng đá FLC Thanh Hóa cho biết đã có những nhắc nhở với Bùi Tiến Dũng - thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam. Theo vị này, do thủ môn Bùi Tiến Dũng đã nhận sai, CLB sẽ không khởi kiện công ty vừa định giá cát-xê với quảng cáo với thủ môn này.
Bùi Tiến Dũng - thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: TTVH
Bùi Tiến Dũng - thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: TTVH

Trước đó, theo thông cáo báo chí của FLC Thanh Hóa, CLB bóng đá này “khẳng định với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng nên mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hóa (trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng) đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản của CLB”.

Đồng thời, FLC Thanh Hóa cho biết đã chuẩn bị thủ tục pháp lý để kiện công ty đã định giá cát-xê với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Chiều 1/2, nhiều cơ quan truyền thông dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoài - Phó Tổng giám đốc Công ty CP bóng đá FLC Thanh Hóa cho biết “không cấm các cầu thủ ký kết hợp đồng khai thác hình ảnh với các đối tác”

Tuy nhiên, theo ông Hoài, thủ môn Bùi Tiến Dũng thuộc quản lý của CLB. Do đó, việc khai thác hình ảnh của thủ môn này, cũng như các các cầu thủ khác phải được CLB đồng ý.

“Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết sức cho các em, nhưng không làm ảnh hưởng đến việc thi đấu, phát triển sự nghiệp của em và CLB" – ông Hoài nhấn mạnh.

Theo ông Hoài, CLB đã liên lạc với thủ môn Bùi Tiến Dũng và thủ môn này đã nhận sai, hứa sẽ sửa chữa lỗi này. Theo đó, Bùi Tiến Dũng đã nhận sai “do nhận thức chưa đầy đủ và hứa sẽ không tái phạm”

Hiện, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang còn hợp đồng với CLB FLC Thanh Hóa. Vì vậy, thủ môn này phải được CLB chấp thuận nếu muốn làm việc với đối tác thứ ba để khai thác hình ảnh, quảng cáo, tài trợ...

Tuy nhiên, khi nhấn mạnh vào tính hợp pháp trong việc cầu thủ muốn tiếp cận đối tác để khai thác, thương mại hóa hình ảnh bản thân, đại diện FLC Thanh Hóa cũng cho biết “sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để Dũng có thể khai thác hình ảnh của mình phục vụ mục đích thương mại”.