Bùi Minh Tuấn: “Em khổ quá. Xin VTV hãy xin lỗi em đi!”

VTV tiếp tục giữ thái độ im lặng, trong khi anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn ngày ngày phải đối mặt với rất nhiều sức ép từ dư luận. Trả lời phỏng vấn tờ BBC, chủ kênh Yamaha Trung Tá đã phải than rằng: “Em khổ quá. Xin VTV hãy xin lỗi em đi. Cho em trở về là thằng bán xe."
Bùi Minh Tuấn muốn vụ tranh chấp nhanh chóng khép lại. Ảnh: FBNV.
Bùi Minh Tuấn muốn vụ tranh chấp nhanh chóng khép lại. Ảnh: FBNV.

Những ngày qua, cư dân mạng và báo chí Việt Nam bị cuốn vào vụ tranh chấp bản quyền giữa một bên là VTV và một bên là Bùi Minh Tuấn, một anh chàng mê flycam và là chủ nhân của kênh YouTube Yamaha Trung Tá. Theo Bùi Minh Tuấn, VTV đã nhiều lần sử dụng các hình ảnh mà anh tự sản xuất bằng flycam và cập nhật trên kênh YouTube cá nhân “Yamaha Trung Tá” mà không xin phép, thậm chí còn cố tình cắt gọt đi những logo nhắc nhở bản quyền.

Chia sẻ với ICTNews, Bùi Minh Tuấn cho biết đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến Tổng giám đốc VTV, Cục Sở hữu trí tuệ, một số cơ quan chức năng và rồi cả Ban quản trị YouTube. Ngày 29.2, Ban quản trị YouTube đã quyết định khóa kênh YouTube VTVgo của VTV với lý do có ý nhất 3 lần vi phạm bản quyền, đồng thời cho nhà đài này 1 tuần để giải quyết những tranh chấp.

Thời hạn YouTube đưa ra đã hết. Thế nhưng VTV chỉ giữ thái độ im lặng, không có bất cứ phát ngôn nào cả. Thậm chí họ còn đơn phương hủy bỏ cuộc thương lượng về bản quyền với Bùi Minh Tuấn dự kiến diễn ra vào sáng 6.3 vừa qua khi cho rằng anh này thiếu sự tôn trọng với nhà đài. Trước động thái im lặng của VTV, Bùi Minh Tuấn tiếp tục thể hiện sự cứng rắn, kiên quyết yêu cầu VTV phải nhận lỗi và công khai xin lỗi, chứ không muốn một sự thỏa hiệp nào cả.

Cũng chính vì thái độ cứng rắn như trên mà nhiều ngày qua, Bùi Minh Tuấn phải đối mặt với nhiều sức ép từ dư luận. Hàng ngày, nhiều tờ báo vẫn cập nhật những thông tin về vụ việc, trong khi trên một số diễn đàn thì thảo luận rất sôi nổi. Nhiều người ủng hộ Bùi Minh Tuấn làm đến cùng, nhưng cũng có những người xì xào, cho rằng anh đang lợi dụng để nổi tiếng hoặc cố gắng kiếm một khoản bồi thường kếch xù từ VTV...

Trả lời phỏng vấn với tờ BBC, Bùi Minh Tuấn khẳng định, những ngày qua mình rất mệt mỏi và chỉ muốn mọi việc nhanh chóng khép lại. “Em khổ quá. Xin VTV hãy xin lỗi em đi. Cho em trở về là thằng bán xe”, chủ kênh Yamaha Trung Tá than vãn.

Trong một động thái mới nhất, Bùi Minh Tuấn đã đăng lên trang facebook cá nhân của mình thông báo “offline” 1 tuần. Lý do anh đưa ra là để đi công tác, đồng thời hứa hẹn khi trở lại sẽ mang tới nhiều điều thú vị. Có lẽ đã đến lúc Tuấn cần một khoảng thời gian yên tĩnh.

Theo Dân Việt