Bức thư Stalin gửi thầy giáo của trường nơi con ông học

VietTimes -- Vasily Stalin, như mọi người đều biết, đi học trong một trường học thông thường thời Xô viết. Tất nhiên ai cũng biết cậu ta là con của Stalin, nhiều chuyện xảy ra đến mức thày giáo chủ nhiệm phải gửi thư tay cho Tổng bí thư Đảng cộng sản Liên xô và đây là thư trả lời của ông
Bức thư Stalin gửi thầy giáo của trường nơi con ông học

Gửi đồng chí giáo viên Martyshin:

Bức thư của đồng chí về năng khiếu nghệ thuật của  Vasily Stalin tôi đã nhận được. Cảm ơn vì lá thư. Tôi trả lời chậm vì quá nhiều công việc. Tôi xin lỗi.

Vasily - là một trẻ vị thành niên hư hỏng có năng lực trung bình, hoang dã (! Loại Scythia)  không thường xuyên trung thực, nó thích kiểu đe dọa khủng bố những "lãnh đạo yếu năng lực", tỏ ra xấc láo, với nhược điểm – rất yếu, hoặc - chính xác hơn – không có tính tổ chức kỷ luật.

Nó đã bị làm cho hư hỏng bởi những “bố già” và “tin đồn”, và những kẻ luôn khẳng định rằng nó là “con của Stalin”.

Tôi rất vui vì thấy trong cách hành động của đồng chí còn thấy được một thầy giáo biết tôn trọng bản thân khi có những động thái đối với Vasily tương tự như những đứa trẻ khác, yêu cầu nó phải tuân thủ kỷ luật nhà trường. Vasily đã làm hỏng cả hiệu trưởng nhà trường, như người mà đồng chí đã nêu trong thư, những loại rẻ rách, không thể có chỗ đứng trong trường học. Và thằng láo xược Vasily chưa kịp hủy diệt bản thân mình cũng nhờ  những người thầy đích thực như đồng chí trên đất nước chúng ta, đã không cho phép những “đại thiếu gia” bất thường hư hỏng làm loạn.

Lời khuyên của tôi: Thực sự nghiêm khắc hơn nữa với Vasily và đừng sợ nhưng đe dọa giả tạo, kiểu khủng bố của một kẻ tâm lý thất thường như “hành động tự sát”.

Những hành động của đồng chí tôi hoàn toàn ủng hộ. Rất tiếc, tôi không có điều kiện để trực tiếp giáo dục Vasily vì công việc. Nhưng tôi hứa thỉnh thoảng sẽ xốc lại cổ áo nó. Xin gửi lời chào!"

Joseph Stalin, 8.06.1938

NT