Bosch đầu tư 28 triệu USD vào startup phát triển công nghệ nhận dạng toàn thân

VietTimes – Startup bảo mật Isarel, AnyVision AI vừa được gã khổng lồ nước Đức, Bosch đầu tư số tiền khổng lồ lên tới 28 triệu USD.
Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

Công nghệ nhận dạng hình ảnh đã tiến bộ vượt bậc trong những năm qua. Từ các ông lớn tới startup đều hy vọng có thể phát triển một hệ thống bảo mật và giám sát toàn diện hơn. AnyVision là công ty Isarel được TechCrunch ví như “Biệt đội hạng A” trong lĩnh vực bảo mật 20 năm qua.

Startup nhánh trực thuộc AnyVision, hoạt động ở mảng Trí tuệ Nhân tạo có tên AnyVision AI đang nghiên cứu công nghệ nhận dạng toàn thân; bao gồm khuôn mặt, cơ thể và có thể tương thích với các cơ sở hạ tầng hệ thống cơ bản. Hệ thống gồm nhiều camera giám sát thông minh và có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Công ty cho biết công nghệ này có thể tích hợp trên hầu hết mọi loại camera và không cần tới các cảm biến tinh vi được lắp đặt sẵn.

Nhà sáng lập Eylon Etshtein phát biểu trên TechCrunch: “Không chỉ là hệ thống giám sát với độ chính xác cao, nó còn có khả năng cung cấp kích thước của đối tượng. Đặc biệt là có thể thiết lập đồng thời hơn 20 luồng camera chất lượng FullHD trên duy nhất 1 GPU”.

Startup có trụ sở của tại thành phố Tel Aviv đã thông vừa nhận được một khoảng tài trợ khổng lồ từ tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Đức, Bosch có trị giá lên tới 28 triệu USD. AnyVision AI với 130 nhân viên ban đầu, đã phát triển một cách nhanh chóng,  công ty dự kiến sẽ mở thêm 3 văn phòng vào cuối năm nay.

Hiện tại, AnyVision cũng đang phát triển nhiều sản phẩm bảo mật khác nhau. Trong đó “Better Tomorrow” (Tương lai tốt đẹp hơn) là sản phẩm chủ đạo. Ông Etshien tin rằng giải pháp của công ty sẽ tạo nên sự đột phá trong công nghệ camera giám sát, vượt qua các sản phẩm của những công ty công nghệ lớn của Mỹ như Amazon và Google, để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Ảnh: TechCrunch
 Ảnh: TechCrunch

Ông Etshtein nói: “Ngày nay, các hệ thống giám sát qua video về cơ bản ghi lại mọi thứ và bạn có thể thấy các khuôn mặt cụ thể”. Tuy nhiên, “khi hệ thống của chúng tôi được lắp đặt, nó sẽ tự động phân tích điểm ảnh các khuôn mặt được nhiều luồng camera ghi lại. Vì vậy, ngay cả khi hệ thống điều khiển trung tâm không thể thấy rõ mặt thì các mô hình thuật toán vẫn có thể nhận diện đối tượng”.

Gần đây, AnyVision đã giới thiệu một sản phẩm bảo mật khác mang tên FaceKey, sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính. Người dùng có thể sử dụng chúng trên tất cả smartphone với độ tin cậy cao (chứ không chỉ iPhone X) và an tâm dùng khuôn mặt cho phương pháp xác thực hai bước. Ông Etshtein nói FaceID của Apple độc đáo bởi nó có thể duy trì sự chính xác cần thiết, nhưng với FaceKey vấn đề bảo mật “đã được giải quyết” cho nhiều loại thiết bị khác nhau.