Boeing đặt văn phòng tại Hà Nội, đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Văn phòng thường trực đặt tại toà nhà Capital Place (Ba Đình, Hà Nội) sẽ đóng vai trò là trung tâm hợp tác, kết nối các đối tác nhằm hỗ trợ Boeing triển khai những ưu tiên phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

vt_boeing.png
Lễ tham gia cắt băng khánh thành văn phòng mới của Boeing tại Hà Nội có sự tham gia của ông Ngô Thanh Phương - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, Cục hàng không Việt Nam; Tiến sĩ Brendan Nelson AO, Chủ tịch Boeing Toàn cầu; ông Marc Knapper - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Michael Nguyễn - Giám đốc Boeing Việt Nam và ông Alexander Feldman - Chủ tịch Boeing Đông Nam Á (từ trái sang phải).

Tập đoàn Boeing chính thức khánh thành văn phòng thường trực tại Thủ đô Hà Nội, đẩy mạnh cam kết gắn bó với thị trường Việt Nam.

“Mối quan hệ giữa tập đoàn Boeing và Việt Nam đang lớn mạnh từng ngày, không ngừng hợp tác để phát triển năng lực hàng không vũ trụ của đất nước. Văn phòng mới này sẽ giúp Boeing phục vụ khách hàng bản địa cũng như các bên liên quan tốt hơn, đồng thời tạo dựng nền tảng vững mạnh cho sự tăng trưởng trong tương lai” - ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam nói.

Đây được coi là tín hiệu tốt trong bối cảnh Boeing hợp tác chặt chẽ với ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam suốt gần 30 năm nay, tập trung cộng tác và xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong ngành sản xuất, dịch vụ kỹ thuật, an toàn hàng không, bền vững, cũng như nghiên cứu và công nghệ.

Nói về đối tác tại Việt Nam, Boeing cho biết có 6 nhà cung ứng và có đến 95% nhân viên và lãnh đạo là người Việt Nam.

Tại Diễn đàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ tại Việt Nam diễn ra tháng 8/2022, ông Michael Nguyễn từng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Boeing khi cho rằng: “Thị trường hàng không Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu. Và chúng tôi muốn trở thành đòn bẩy hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành hàng không”.

Theo ông Michael Nguyễn, các dự báo gần đây cho thấy, trong vòng 30 năm tới, khu vực Đông Nam Á cần khoảng 4.000 máy bay mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong đó Việt Nam là quốc gia cần nhiều máy bay nhất.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường và trở thành đối tác chiến lược với Việt Nam, Boeing không chỉ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thương mại, mà còn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, nâng cao năng lực hàng ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam lên tiêu chuẩn quốc tế.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và trường đại học trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tại Việt Nam để xây dựng nền tảng cho sự phát triển lâu dài” - ông Michael Nguyễn nói và bày tỏ muốn “theo gương” Samsung, Intel trong phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

“Mỗi chiếc Boeing được sản xuất ra trên thế giới, đều có linh kiện từ Việt Nam” - ông Michael Nguyễn nói và ví dụ một vài linh kiện máy bay được sản xuất tại Việt Nam, như cánh máy bay, cửa máy bay… Hiện tại, để xây dựng chuỗi cung ứng, Boeing đang làm việc với 6 nhà cung ứng tại Việt Nam.

“Có thể trước mắt, các công ty Việt Nam chưa làm việc được thẳng với Boeing mà phải thông qua các công ty Nhật, Hàn… Chúng tôi cũng muốn làm việc thẳng với các công ty Việt Nam, tuy nhiên, tôi cho rằng, các công ty Việt Nam cũng cần phải đi trước khi chạy” - đại diện Boeing Việt Nam khẳng định hãng sẵn sàng hỗ trợ để các công ty Việt Nam có thể đi nhanh và chạy nhanh./.