Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines bay thử lần đầu tiên

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm tại Paine Field, Washington, Mỹ.
Hình ảnh chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên.
Hình ảnh chiếc Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên.

Chuyến bay do nhà sản xuất Boeing tiến hành trong vòng 2 tiếng 36 phút nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống của máy bay.

Trước khi bay thử nghiệm, mỗi máy bay thương mại của Boeing đều phải trải qua nhiều công đoạn kiểm tra kỹ thuật tổng thể trên mặt đất từ việc khởi động động cơ đến các thao tác trong buồng lái nhằm đảm bảo đáp ứng đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Đồng thời, tình huống hủy cất cánh cũng được tiến hành để kiểm tra hệ thống phanh của máy bay.

Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines bay thử lần đầu tiên  ảnh 1

Trong quá trình bay thử, các chuyên gia của Boeing được FAA cấp phép đã kiểm tra tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị và hệ thống trên máy bay, từ hệ thống giải trí, vệ sinh đến các hệ thống dự phòng, nhằm đảm bảo máy bay có thể hạ cánh an toàn ngay cả khi gặp trục trặc kỹ thuật không mong muốn như bị hỏng một động cơ. Sau khi hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên, chiếc máy bay sẽ tiếp tục được thực hiện một số kiểm tra khác và tiến hành một chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines.

Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines bay thử lần đầu tiên  ảnh 2

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên vào giữa năm 2015 và sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở Khu vực châu Á – Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay hiện đại thế hệ mới là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Bằng việc đưa Boeing 787-9 vào khai thác trên các đường bay từ Việt Nam tới London (Anh) và ngược lại, Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay mới nhất của Boeing trên đường bay thẳng từ Đông Nam Á đến châu Âu.

Máy bay mới của Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines được trang bị ghế hạng thương gia ngả phẳng 180 độ; cửa sổ và ngăn để hành lý lớn hơn; hệ thống đèn LED hiện đại; độ ẩm trong cabin cao hơn trong khi chênh lệch áp suất trong khoang giảm… sẽ giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay Boeing 787-9 với mong muốn mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. Boeing 787-9 Dreamliner là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Being 787 tiết kiệm nhiên liệu của hãng Boeing. Boeing 787-9 có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó. Bên cạnh đó, công nghệ chế tạo mới được áp dụng sẽ giúp nhà khai thác tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương.

Theo: Báo Tin Tức