Bộ Y tế yêu cầu các công ty gấp rút sản xuất khẩu trang để phòng bệnh

VietTimes -- Ngày 2/2, Bộ Y tế đã ra công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị tăng cường sản xuất khẩu trang y tế, trang phục phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra.
Người dân chen lấn mua khẩu trang. Ảnh: AFP
Người dân chen lấn mua khẩu trang. Ảnh: AFP

Bộ Y tế cho biết, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV diễn biến phức tạp, tránh tình trạng thiếu khẩu trang y tế và trang phục phòng, chống dịch bệnh, Bộ đã khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành liên quan yêu cầu các đơn vị sản xuất sớm ổn định, tăng cường sản xuất và hỗ trợ tìm nguồn nguyên liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất khẩu trang, trang phục phòng, chống dịch bệnh.

Căn cứ số liệu theo dõi, nắm bắt và báo cáo của các đơn vị sản xuất trong nước, Bộ Y tế đã thông báo nhanh danh sách các đơn vị sản xuất khẩu trang y tế và trang phục phòng, chống dịch để các Sở Y tế và bệnh viện chủ động liên hệ, có kế hoạch trang bị phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công văn hỏa tốc của Bộ Y tế
Công văn hỏa tốc của Bộ Y tế

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sản xuất chủ động, có kế hoạch ổn định, tăng cường sẳn xuất, đáp ứng kế hoạch sử dụng, yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của Sở Y tế, bệnh viện, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Cuối chiều hôm nay, Bộ Y tế cho biết: Đến 17h00 ngày 2/2, trên toàn thế giới đã có 305 ca tử vong cùng 14.636 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV), trong đó Trung Quốc có 304 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm nCoV gồm: 2 cha con người Trung Quốc (2 người đã âm tính với virus Corona); 3 công dân Việt Nam trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.