Bộ Y tế "sẽ tôn trọng" nguyện vọng của Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức

VietTimes -- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết bà đã nhận được bức của giáo sư Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức - bày tỏ nguyện vọng không muốn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị. Bộ trưởng khẳng định "sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho giáo sư Sơn làm tốt công tác chuyên môn".
Giáo sư Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức
Giáo sư Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức

Trước đó, giáo sư Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức - đã gửi tâm thư tới Bộ Y tế bày tỏ nguyện vọng không muốn rời bệnh viện để về làm Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị. Ông cho biết vị trí công tác mới khiến ông không phát huy được năng lực, sở trường của mình.

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn cho biết, ông đã dành 30 năm công tác tại Bệnh viện Việt Đức, thực hiện hàng vạn ca mổ, chủ trì thực hiện nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học thành công, đào tạo nhiều cán bộ y tế có chuyên môn giỏi, đặc biệt về ngoại khoa. 

"Tôi viết tâm thư này khẳng định với Bộ trưởng rằng mình sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã giành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng. Tôi rất mong Bộ trưởng với trọng trách sẽ quyết định đúng đắn sáng suốt và không điều động tôi về làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị" - giáo sư Sơn bày tỏ.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, bà đã nhận được bức tâm thư của giáo sư Sơn. Và nếu giáo sư Sơn muốn ở lại bệnh viện làm chuyên môn thì Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho giáo sư Sơn làm tốt công tác chuyên môn.

Hiện đang kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, việc Bộ mong muốn giáo sư Sơn làm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị cũng là để giáo sư phát triển bệnh viện, đẩy mạnh hơn nữa kỹ thuật ghép tạng đang là thế mạnh của giáo sư.

Tuy nhiên, nếu giáo sư Sơn mong muốn ở lại làm chuyên môn thì Bộ sẽ tôn trọng. Trong thời gian tới Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức về việc này.