Bộ Y tế gửi thư khen ngợi bác sĩ ‘xả thân’ cứu sản phụ đẻ rơi

VietTimes -- Trước tinh thần khẩn trương, tích cực của nhóm bác sĩ trong việc cấp cứu cho sản phụ đẻ rơi tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã gửi thư khen ngợi cho bác sĩ và tập thể Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, đẻ rơi là tình trạng không được dự kiến trước. Xử trí đẻ rơi cần được thực hiện khẩn cấp, tại chỗ, cần tới người có chuyên môn, được đào tạo về đỡ đẻ để phòng tránh các tai biến nguy hiểm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Hộ lý Nguyễn Thị Mẫn hỗ trợ bác sĩ cứu sản phụ Hoàng Thị Giàng đẻ rơi
Hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn hỗ trợ bác sĩ cứu sản phụ Hoàng Thị Giàng vào ngày 9/3/2019

Nhờ có tinh thần khẩn trương, tích cực trong việc cấp cứu, mà mẹ con chị Hoàng Thị Sàng (24 tuổi) và nhiều trường hợp sản phụ đẻ rơi trước đó đã được cứu kịp thời. Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết, đó không chỉ là sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, tận tâm hết lòng phục vụ người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật của người thầy thuốc Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đặc biệt gửi lời khen ngợi tới bác sĩ Lý Đức Hùng và hộ sinh Nguyễn Thị Mẫn, đồng thời biểu dương tập thể y, bác sĩ, hộ sinh của Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê. Qua đó, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đề nghị Ngành Y tế Hà Giang tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, hết lòng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.