Bộ TT&TT tập huấn kỹ năng tác nghiệp APEC 2017 tại Đà Nẵng

VietTimes -- Sáng 1/12, tại Đà Nẵng,  Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị "Tập huấn Kỹ năng làm báo cho các sự kiện lớn-APEC" với sự tham dự của đại diện Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao.
Sáng 1/12, tại Đà Nẵng, Bộ TT-TT đã tổ chức Hội nghị "Tập huấn Kỹ năng làm báo cho các sự kiện lớn-APEC" với sự tham dự của đại diện Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao
Sáng 1/12, tại Đà Nẵng, Bộ TT-TT đã tổ chức Hội nghị "Tập huấn Kỹ năng làm báo cho các sự kiện lớn-APEC" với sự tham dự của đại diện Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao

Tham dự sự kiện, các phóng viên các báo, đài của Trung ương và địa phương đã được cung cấp các thông tin cần biết và kỹ năng tác nghiệp tại APEC 2017 mà Việt Nam đăng cai. Đồng thời ghi nhận nhiều nội dung quan trọng về Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương được các chuyên gia chia sẻ.

Tại buổi tập huấn, ông Triệu Minh Long,  Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) cho biết: "Đây là lần thứ hai Việt Nam nhận đăng cai tổ chức Diễn đàn Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Việc đăng APEC 2017 là một trong những trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong thời kỳ chiến lược mới, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, làm sâu sắc quan hệ với các đối tác và nâng cao vị thế quốc gia, đồng thời cũng là cơ hội quý báu để Việt Nam giới thiệu đất nước, con người Việt Nam, những thành tựu trong công cuộc đổi mới, góp phần quảng bá, làm nổi bật hình ảnh Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Hội nghị này nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ báo chí cũng như chia sẻ thông tin về công tác chuẩn bị của Việt Nam, những nội dung mà Việt Nam muốn thúc đẩy tại Diễn đàn APEC lần này. Đồng thời hoàn thiện các kỹ năng nghiệp vụ báo chí, cung cấp nội dung định hướng chính về công tác tuyên truyền cho Năm APEC 2017 của Việt Nam”, ông Triệu Minh Long,  Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác quốc tế nhấn mạnh.

Được biết, Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu ở khu vực, mục tiêu chủ yếu là góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và thịnh vượng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tại Diễn đàn, các nền kinh tế thành viên APEC cùng hướng tới mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng Châu Á – Thái Bình Dương năng động, hài hòa và tự cường thông qua việc đi đầu tự do hóa và mở cửa thương mại và đầu tư, đẩy nhanh liên kết kinh tế khu vực, khuyến khích hợp tác kinh tế và kĩ thuật, thúc đẩy hình thành môi trường kinh doanh thuận lợi và bền vững.