Bộ TT&TT muốn PTIT nhân rộng mô hình hợp tác với Samsung ra các lĩnh vực khác

Đánh giá cao hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Samsung Electronics Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn mong muốn Học viện sẽ nhân rộng mô hình hợp tác này ra các lĩnh vực khác.
Bộ TT&TT muốn PTIT nhân rộng mô hình hợp tác với Samsung ra các lĩnh vực khác - Ảnh 1

Đại diện lãnh đạo Công ty Samsung Electronics Việt Nam và Học viện Công nghệ BCVT ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2020, trước sự chứng kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Hôm nay, 9/2/2018, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) và Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam (SEV) đã ký biên bản hợp tác toàn diện giai đoạn 2018 - 2020. Đây là hoạt động nối tiếp thành công của biên bản hợp tác giữa hai đơn vị trong giai đoạn 2014 - 2017, ghi dấu việc Học viện và SEV nâng tầm hợp tác lên một bước phát triển mới nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của một tổ chức nghiên cứu, đào tạo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực ICT và một doanh nghiệp của hãng công nghệ lớn trên thế giới tại Việt Nam.

Trong phát biểu tại lễ ký, chúc mừng những thành công mà hai bên đã đạt được trong giai đoạn hợp tác 3 năm vừa qua, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ: "Tôi vui mừng được biết trong 3 năm qua, 57 sinh viên Học viện đã nhận được học bổng của Samsung, hàng trăm sinh viên Học viện đã và đang làm việc và cống hiến cho sự phát triển của Samsung tại Việt Nam. Thời gian vừa qua, điều kiện học tập, nghiên cứu của thầy và trò Học viện đã từng bước được nâng cao qua các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, học thuật, các buổi sinh hoạt ngoại khóa cũng như phòng Lab được Samsung tài trợ”.

Ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa xã hội to lớn của Thỏa thuận hợp tác giữa Samsung Electronics Việt Nam và Học viện Công nghệ BCVT, Bộ trưởng nhận định, các nội dung thỏa thuận này không chỉ giúp cho các nghiên cứu viên, giảng viên, sinh viên Học viện được tiếp cận công nghệ tiên tiến trên thế giới mà còn rút ngắn khoảng cách về công nghệ với các nước trong khu vực. Những người tham gia vào quá trình này, kể cả giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên Học viện cũng như tập đoàn Samsung sẽ trở thành những sứ giả để tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

"Tôi cũng hoan nghênh những nỗ lực của Tập đoàn Samsung trong việc phát triển nguồn nhân lực, đưa các công nghệ mới vào Việt Nam và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam trong những năm vừa qua", Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, những năm qua, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực CNTT-TT, với sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và sự phát triển vượt bậc về nội dung và dịch vụ cung cấp cho người dân. Đóng góp vào sự phát triển chung này, có vai trò to lớn của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có Công ty Samsung Electronics Việt Nam.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Cùng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Samsung Electronics Việt Nam đã có những đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội Việt Nam, đặc biệt là tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu và tạo việc làm cho người lao động Việt Nam. Công ty cũng đã chú trọng đầu tư công nghệ mới vào các dây chuyển sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông hiện đại tại Việt Nam”.

Thời gian qua, Samsung Việt Nam đã có những chương trình hợp tác có hiệu quả với một số trường đai học lớn tại Việt Nam, trong đó có Học viện công nghệ BCVT. Các chương trình hợp tác này đã thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu phát triển và đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ sự phát triển của Samsung và phát triển nền kinh tế Việt Nam. “Tôi đánh giá cao những đóng góp của Samsung Việt Nam không chỉ là về đóng góp vào kinh tế xã hội Việt Nam mà cả những nỗ lực nhằm thắt chặt tình hữu nghị hợp tác chiến lược có hiệu quả giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua”, Bộ trưởng nói.

Bộ TT&TT muốn PTIT nhân rộng mô hình hợp tác với Samsung ra các lĩnh vực khác - Ảnh 2

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn bày tỏ sự tin tưởng mối quan hệ hợp tác trong giai đoạn tiếp theo giữa Samsung Electronics Việt Nam và Học viện Công nghệ BCVT sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công to lớn hơn nữa.

Đề cập đến giai đoạn mới trong hợp tác giữa Học viện Công nghệ BCVT với Samsung Electronics Việt Nam, Bộ trưởng cho rằng, đây là một hướng đi rất đúng của tập đoàn Samsung. Bởi vì, Học viện Công nghệ BCVT là một trong các trường đại học top đầu về ICT tại Việt Nam. Trong 2 năm gần đây, Học viện đã nâng 6 bậc trong xếp hạng các trường đại học, đồng thời có được những kết quả đáng khích lệ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như kết nối, thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp cho hoạt động giáo dục đào tạo.

“Tuy nhiên, để phát huy các tiềm năng và nỗ lực của Học viện trong giai đoạn tới, đặc biệt là trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi Học viện phải có những nỗ lực quyết liệt hơn nhằm một mặt tiếp cận các công nghệ tiên tiến trên thế giới, xã hội hóa các sản phẩm nghiên cứu, mặt khác không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao bám sát thực tiễn kinh doanh khốc liệt của thị trường. Bộ TT&TT đặt yêu cầu rất cao cho Học viện Công nghệ BCVT với vai trò là trường đại học trọng điểm trong đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực ICT.

Tin tưởng thời gian tới Học viện Công nghệ BCVT sẽ phát huy những thế mạnh, lợi thế của mình để có những đóng góp hơn nữa cho sự phát triển nguồn nhân lực ICT cũng như phát triển ngành TT&TT Việt Nam, Bộ trưởng mong rằng Học viện Công nghệ BCVT sẽ nhân rộng mô hình hợp tác với Samsung ra các lĩnh vực khác để Học viện trở thành điểm kết nối trung chuyển, mang lại các lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, trường đại học và người lao động.

Theo biên bản hợp tác mới ký kết, một trong những hoạt động trọng tâm sẽ được Học viện và Samsung Electronic Việt Nam tiếp tục “bắt tay” triển khai là chương trình Học bổng Tài năng Samsung (Samsung Talent Program - STP). Cụ thể, hai đơn vị đã thống nhất từ năm 2018 đến hết 2020, mỗi năm Samsung Electronic Việt Nam sẽ tài trợ 20 suất học bổng cho các sinh viên Học viện.

Cùng với đó, thời gian tới, Samsung Electronic Việt Nam sẽ hỗ trợ Học viện Công nghệ BCVT nâng cao điều kiện cơ sở vật chất của Phòng Lab nghiên cứu và phát triển ứng dụng di động mà Samsung đã tài trợ cho nhà trường trong giai đoạn 2014 - 2017. Đồng thời, Samsung Electronic Việt Nam sẽ tiếp tục tài trợ cho các dự án nghiên cứu phát triển công nghệ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nếu đáp ứng được yêu cầu, tiêu chí về sản phẩm nghiên cứu của Samsung.

Với chương trình đào tạo STP Curriculum, trong thời gian từ nay đến hết năm 2020, Samsung sẽ tiếp tục phối hợp với Học viện thiết kế và triển khai chương trình đào tạo, phát triển ứng dụng Java, Android và ứng dụng thuật toán. Ngoài ra, Samsung Electronic Việt Nam còn tiếp tục cam kết sẽ ưu tiên tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ứng tuyển và làm việc tại các Công ty thành viên của Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nuoc-manh-cntt/bo-tt-tt-muon-ptit-nhan-rong-mo-hinh-hop-tac-voi-samsung-ra-cac-linh-vuc-khac-164313.ict