Phòng chống dịch COVID-19:

Bộ trưởng Tô Lâm: Xử nghiêm người khai báo gian dối, không chấp hành cách ly

VietTimes -- Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an - khẳng định, Bộ sẽ cùng với các đơn vị chức năng đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời ổ dịch, giảm lây lan trong cộng đồng, đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp không khai báo, khai báo gian dối và không chấp hành cách ly theo quy định.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bộ Công an
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bộ Công an

Tại Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Công an diễn ra chiều qua, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp phải thể hiện rõ vai trò trong tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh địa phương và chủ động phối hợp, trao đổi tình hình với các lực lượng y tế và quân đội nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch để triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp đối phó với các tình huống, kịch bản; kể cả trong các tình huống bất ngờ và xấu nhất.

“Mỗi cán bộ chiến sĩ trong thời gian tới phải xung kích với ngành y tế và chính quyền địa phương trở thành một kênh thông tin tuyên truyền tại cơ sở để người dân nắm và thực hiện tốt (...) Lực lượng công an nhân dân phải là một trong những điểm tựa vững vàng về tinh thần cho quần chúng nhân dân trong thời điểm này”, Bộ trưởng lưu ý.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu toàn lực lượng  ông an hoàn thành khai báo y tế trong chiều nay (11/3); báo cáo kết quả lãnh đạo Bộ. Đồng thời chủ động tuyên truyền để người thân, gia đình cán bộ chiến sĩ hoàn thành khai báo y tế trong thời gian sớm nhất. 

Đặc biệt, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ sẽ phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp không khai báo, khai báo gian dối và không chấp hành cách ly theo quy định.

Đối với các hoạt động của lực lượng Công an cần tính toán phương án đảm bảo dư địa quân số thực hiện nhiệm vụ. Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế và các lực lượng chức năng liên quan khác nhằm làm tốt công tác kiểm dịch y tế, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ tăng cường các biện pháp sàng lọc, quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, biên giới và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.