Bộ trưởng Tài nguyên- Môi trường: Ăn cá phải chờ, tắm biển vô tư

VietTimes -- Trưa 22/8, sau hội nghị "Công bố kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế", giữa trời mưa, Bộ trưởng TNMT Trần Hồng Hà, lãnh đạo 4 tỉnh miền Trung, các chuyên gia… bỗng “nổi hứng” cùng đi tắm biển, ăn hải sản ở khu du lịch Cửa Việt, Quảng Trị.

Ảnh Zing
Ảnh Zing

Một lãnh đạo trong đoàn cho biết, ban đầu đoàn được mời xuống Cửa Việt để ngắm cảnh, nhưng thấy nước biển trong xanh nên Bộ trưởng TNMT và một số lãnh đạo đã xuống tắm.

Sau đó, đoàn lãnh đạo đã ăn trưa ngay tại đây, với món ăn là hải sản đánh bắt của ngư dân.

Vài tiếng trước đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã hoan nghênh kết luận ban đầu của các nhà khoa học về tình trạng môi trường biển ở miền Trung. Bộ trưởng khẳng định về cơ bản nguồn nước biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn. Các nhà khoa học đã công bố được các vùng biển an toàn. Người dân và du khách có thể yên tâm tắm biển ở các bãi biển miền Trung.

Tuy nhiên, về vấn đề an toàn thực phẩm hải sản khu vực 4 tỉnh miền Trung, Bộ trưởng Bộ TNMT khuyên người dân nên kiên trì chờ thêm một thời gian. “Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và sẽ sớm có câu trả lời” – Bộ trưởng cho biết về vấn đề có nên sử dụng hải sản trong khu vực này hay không.

Theo ý kiến các nhà khoa học tại hội nghị, các loài thủy hải sản trong khu vực lấy mẫu tại 4 tỉnh miền Trung là đang hồi phục tốt, chứ chưa phải đã hồi phục hoàn toàn như trước khi xảy ra sự cố Formosa