Bộ trưởng Tài chính Singapore đột quỵ, được Bộ trưởng Quốc phòng sơ cứu

Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen chính là người đã tiến hành sơ cứu cho ông Heng Swee Keat trước khi xe cứu thương tới. 
Ông Heng Swee Keat đang được điều trị tại bệnh viện
Ông Heng Swee Keat đang được điều trị tại bệnh viện

Theo TTXVN, ngày 12/5,  Bộ trưởng Tài chính nước này, ông Heng Swee Keat đã bị đột quỵ khi đang tham gia phiên họp nội các và hiện ông Heng Swee Keat  đang được điều trị trong bệnh viện Tan Tock Seng. 

Trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống Tony Tan Keng Yam cùng các đồng nghiệp của ông Heng Swee Keet trong nội các đều đăng tải thông tin về sự việc và chúc ông Heng sớm bình phục. 

Truyền thông Singapore đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen chính là người đã tiến hành sơ cứu cho ông Heng Swee Keat trước khi xe cứu thương tới. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong thông báo một nhóm bác sĩ trong bệnh viện đang làm những gì tốt nhất có thể. 

Ông Heng Swee Keat (đeo kính, bên phải, ngoài cùng).
Ông Heng Swee Keat (đeo kính, bên phải, ngoài cùng).

Ông Heng Swee Keat năm nay 54 tuổi, từng rất thành công trên cương vị Bộ trưởng Giáo dục, trước khi chuyển sang đảm nhận chức Bộ trưởng Tài chính sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 9/2015. 

Ông Heng Swee Keat cũng được giao rất nhiều nhiệm vụ quan trọng trong nội các hiện nay và được được xem là một trong những ứng cử viên thay thế Thủ tướng Lý Hiển Long trong tương lai.

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ ở người những những nguyên nhân cơ bản, thường hay dẫn đến tình trạng đột quỵ nhất đó chính là bệnh tim mạch, huyết áp tăng giảm bất thường, làm việc quá sức hay sang chấn tâm lý bất ngờ.

Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen.
Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen.



Theo TTXVN