Bộ trưởng Giáo dục: Điều giáo viên đi tiếp khách “cũng chỉ vì vui vẻ thôi“

VietTimes -- Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho biết: "Đây không phải là trường hợp duy nhất" và "các địa phương mà điều giáo viên đi làm những việc không đúng mục đích và không phù hợp với thời gian là không được".
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội

Trả lời chất vấn của đại Đại biểu Quốc hội trước việc điều giáo viên đi tiếp khách ở Hà Tĩnh, gây xôn xao dư luận gần đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã thẳng thắn nhận trách nhiệm: "Trong trường hợp này tôi cũng nhận trách nhiệm của người đứng đầu ngành trong việc bảo vệ quyền lợi của thầy cô".

Bộ trưởng cũng cho biết: "Vụ việc này tôi đã có ý kiến. Tôi đã có trao đổi với đồng chí Chủ tịch. Tôi đánh giá rất cao đồng chí Chủ tịch đã có công văn yêu cầu giải thích rõ để xử lý. Đây là vụ việc không chỉ ở một trường của Hà Tĩnh, mà trong thực tế cũng có nhiều trường hợp như vậy".

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng: "Cán bộ địa phương cũng là vì "vui vẻ" thôi, nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. Cho nên đây là một hoạt động rất đáng tiếc. Chúng tôi nghĩ rằng cần rút kinh nghiệm. Để xã hội nóng lên về vấn đề này là không được".

Bộ trưởng cũng giải thích: “Ý của tôi muốn nhấn mạnh là các địa phương mà điều giáo viên đi làm những việc không đúng mục đích và không phù hợp với thời gian là không được. Tôi cũng đã nêu trong công văn chỉ đạo đối với tỉnh Hà Tĩnh”.

“Nhưng có lẽ là do tôi diễn đạt chưa rõ ý, trong đó có từ vui vẻ. Khi yêu cầu địa phương giải thích thì họ cũng nói rằng đây là hoạt động đối ngoại, vui vẻ. Có lẽ là diễn đạt chưa được rõ ý, xin báo cáo lại để đại biểu thông cảm”, Bộ trưởng Nhạ cho biết.