Bộ trưởng Bộ Y tế công khai Facebook

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa đưa trang fanpage của mình vào hoạt động, nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân.
Trang Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Trang Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nữ Bộ trưởng chia sẻ, hiện nay Facebook ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng liên tục số người sử dụng tại Việt Nam. Nhận thấy đây là một kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa Bộ trưởng nói riêng và Bộ Y tế nói chung với người dân nên người đứng đầu ngành y tế chính thức đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn.

Trang do Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp quản lý và điều hành. “Khi thiết lập trang Facebook, tôi muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và cả những bức xúc, sáng kiến của người dân về công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe. Có cái nghe xong có thể giải quyết được ngay, nhưng cũng có cái không phải thẩm quyền của mình”, Bộ trưởng nói. Do đặc thù công việc, bà thường lên mạng sau 23h.

Dù mới công khai ngày 28/2, nhưng đến nay Facebook cá nhân của Bộ trưởng đã nhận được gần 80.000 lượt "like". Một số trang khác được lập ra lấy danh nghĩa và hình ảnh Bộ trưởng Tiến được cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế khẳng định là giả mạo.Nhiều người dân thể hiện sự ủng hộ việc Bộ trưởng Bộ Y tế lập Facebook cá nhân và cho rằng đây là cơ hội để người dân chia sẻ, đóng góp cho ngành. Tranh thủ kênh thông tin này, có bệnh nhân phản ánh tình trạng vệ sinh rất kém tại khoa Thận - Cơ xương khớp, Bệnh viện trung ương Huế nhưng vẫn dành lời khen cho đội ngũ bác sĩ rất nhiệt tình. 

Theo: Công an Nhân dân