Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào?

VietTimes -- Ngày 18/9, Honda Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của mẫu HR-V được cho là rất sát mức giá dự kiến dưới 900 triệu trước đó. Với mức giá cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc, Honda HR-V có đang tự làm khó mình?

Có vẻ như với giá bán từ 786 - 871 triệu đồng, Honda CR-V sẽ hướng tới cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc cao hơn nó. (Ảnh: P.S)

Có vẻ như với giá bán từ 786 - 871 triệu đồng, Honda CR-V sẽ hướng tới cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc cao hơn nó. (Ảnh: P.S)

Màn ra mắt của mẫu HR-V của Honda Việt Nam trong năm nay đã cho thấy hãng không chỉ muốn mở rộng danh mục sản phẩm của mình mà còn tham vọng dành thị phần ở phân khúc SUV cỡ nhỏ đang rất béo bở nhưng tạm thời chưa chịu sự cạnh tranh cao.

Minh chứng cho điều này là Hyundai Thành Công - một ông lớn của làng ô tô Việt Nam cũng đã nhanh chân đưa mẫu Kona về để lắp ráp và bán ra thị trường với mức giá vừa phải cho cả 3 phiên bản lần lượt là 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng.

Dù cao hơn mẫu xe đang thống trị ở phân khúc B-SUV là Ford EcoSport hiện đang có giá bán dao động từ 545 triệu đồng đến 689 triệu đồng nhưng đây vẫn là mức giá có sự chênh lệch đủ để có thể chấp nhận được so với những gì mà Hyundai Kona sở hữu.

Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 1
 Giá bán lẻ đề xuất của Honda HR-V 2018

Còn Honda HR-V thì lại khác, giá bán của mẫu xe này khi được ban lãnh đạo của Honda Việt Nam công bố đã khiến không ít người thất vọng bởi nó quá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Cụ thể, Honda HR-V phiên bản G có giá bán là 786 triệu đồng và HR-V phiên bản L có giá bán từ 866. Chưa kể nếu lựa chọn 2 màu trắng ngọc và màu đỏ của phiên bản L thì khách hàng còn phải chi thêm 5 triệu đồng nữa, tương ứng 871 triệu đồng.

Honda Việt Nam có gì để tự tin bán HR-V với mức giá đó?

Điểm tự tin đầu tiên mà Honda Việt Nam có chính là mác xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tiếp đó phải thừa nhận rằng Honda HR-V là mẫu xe rất cá tính và cuốn hút khi có thiết kế pha trộn giữa phong cách một chiếc SUV với một chiếc Coupe. 

Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 2
Honda HR-V được phát triển dựa trên phong cách Coupe thể thao 

Điểm tự tin thứ 2 đó là kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Honda HR-V luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu ở hơn 100 quốc gia với doanh số tích lũy 1,8 triệu xe (tính đến 8/2018). Chưa hết, nó còn cùng Civic và CR-V nằm trong Top10 xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018.

Tuy nhiên, một nghịch lý cho thấy là đa phần những mẫu xe bán chạy tại các thị trường khác lại chưa chắc đã bán chạy tại Việt Nam. Điển hình là mẫu Suzuki Swift, Nissan X-Trail, Honda Civic... nên với giá bán cao như vậy, Honda HR-V lại càng có lý do để lo lắng.

 Top những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu do tổ chức Jato Dynamics công bố trong nửa đầu năm 2018

Mua HR-V, khách hàng sẽ có gì ở mẫu xe này?

Tất nhiên là một chiếc Crossover mang phong cách Coupe thể thao với phần đầu xe nổi bật nhờ sự hiện diện của hệ thống đèn pha Full LED cùng thanh crôm to bản hình cánh chim. Phía sau, cụm đèn hậu cũng sở hữu công nghệ LED, thế nhưng thiết kế của cụm đèn hậu lại hơi to khiến cho nó mất đối xứng với tổng thể của chiếc xe. 

  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 4
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 5
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 6
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 7
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 8
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 9
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 10
Điểm cộng của Honda HR-V còn nằm ở không gian sử dụng rộng rãi dù nó được định vị ở phân khúc Crossover nhỏ gọn (B-SUV). Thiết kế khoang lái đơn giản, không màu mè với các hệ thống giải trí và điều hòa sử dụng hoàn toàn bằng cảm ứng. 

Tuy nhiên khi chưa bật máy, nhìn khu vực này thực sự kém hấp dẫn. Không chỉ có vậy, giao diện của màn hình cảm ứng 6,8 inch còn kém trực quan khi sử dụng, không tích hợp sẵn hỗ trợ kết nối Android Auto hay Apple CarPlay đang ngày một phổ biến như các đối thủ.

Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 11
Nội thất của Honda HR-V được tối giản bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng. 

Một vài tính năng của Honda HR-V được đánh giá hơn các đối thủ trong cùng phân khúc là cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động, vô-lăng có lẫy chuyển số, ghế sau có tên gọi Magic Seat sở hữu 3 chế độ gập linh hoạt và khoang hành lý rộng rãi.

  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 12
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 13
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 14
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 15
  • Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 16
 Những tính năng an toàn nổi bật có thể kể đến như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo phanh ESS, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động cùng 6 túi khí… giúp HR-V đạt tiêu chuẩn 5 sao của tổ chức ASEAN NCAP.
Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 17
Hàng ghế sau có khả năng gập đa dạng với tên gọi Magic Seat. 

Tại Việt Nam, Honda HR-V sẽ có chỉ có một động cơ duy nhất 1.8L i-VTEC công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT tương tự như mẫu Civic 1.8E hiện đang bán trên thị trường. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố lần lượt là 8,8L/100km (đô thị) và 5,4L/100km (cao tốc).

Giá bán không thể thấp được

Cộng với hàng loạt các tính năng nổi bật ở trên, rõ ràng Honda HR-V không thể nào có giá bán thấp hơn mẫu Civic 1.8E (763 triệu đồng) được. Nên ban lãnh đạo của Honda Việt Nam cho rằng giá công bố của HR-V hiện đang là mức giá hợp lý dành cho mẫu xe này.

Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 18
 Đến tháng 8/2018, đã có hơn 1,8 triệu chiếc HR-V bán ra trên toàn cầu.

Cũng bởi thế mà Honda Việt Nam đã đặt mục tiêu từ giữa tháng 10/2018 đến cuối tháng 3/2019 sẽ bán được 1.000 xe, tương ứng 250 xe/tháng. Con số này dựa trên cơ sở sau khi đã có hơn 300 khách hàng đặt mua HR-V kể từ khi chiếc xe được đem về trưng bày và khảo sát phản ứng của người dùng từ đầu tháng 8/2018.

Honda HR-V sẽ có tổng cộng 6 màu sắc ngoại thất cho cả 2 phiên bản G và L và bắt đầu được bán ra thị trường từ đầu tháng 10 tới đây.

Bỏ qua Ford EcoSport và Hyundai Kona, Honda HR-V sẽ cạnh tranh với các đối thủ nào? - ảnh 19
Honda HR-V có 2 phiên bản G và L với tùy chọn 6 màu sơn ngoại thất.  

Mặc dù nằm ở phân khúc B-SUV nhưng với giá bán chênh lệch quá nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Suzuki Vitara, nhiều khả năng Honda HR-V sẽ tập trung cạnh tranh với các phiên bản tiêu chuẩn của các mẫu C-SUV như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander... 

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Xe

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close