Bộ Nông nghiệp thành lập cơ quan xúc tiến bán nông sản

VietTimes -- Bộ NN&PTNT vừa tổ chức lễ ra mắt Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản trên cơ sở sắp xếp lại Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối trước đây.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ NN&PTNT quản lý Nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phát triển thị trường nông, lâm, thủy sản và muối.

Đơn vị này sẽ thực hiện điều phối các hoạt động phát triển thị trường; đầu mối quản lý về chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản và muối thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ NN&PTNT theo phân cấp, ủy quyền của Bộ trưởng.

Nhiệm vụ quan trọng của Cục là xây dựng chiến lược về thị trường nông sản trong nước và quốc tế, xây dựng cơ sở dữ liệu, thương mại điện tử phục vụ xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, hiện nay, khâu chế biến, thị trường chúng ta còn yếu, chuỗi giá trị chế biến còn tách rời sản xuất với thị trường, đây cũng là nguyên nhân xảy ra việc giải cứu hết nông sản này đến nông sản khác. Trong khi đó, thị trường thế giới hiện biến động khôn lường, nhất là thị trường hàng nông sản. Vì thế, việc thành lập Cục CB & PTTTNS có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Cơ quan này sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp… để tổ chức tốt hơn nữa khâu sản xuất và thị trường với mục tiêu khai thác triệt để thị trường xuất khẩu và thị trường nội địa.