Bo mạch chủ Coffee Lake giá rẻ sẽ ra mắt vào đầu năm tới, nhưng lúc nào thì có thể đặt mua?

Theo lộ trình dự kiến vừa lộ diện của các hãng sản xuất, dòng bo mạch chủ giá rẻ dành cho CPU Coffee Lake mang mã hiệu B360, H370 và H110 sẽ chính thức được công bố vào tháng 1 tới, và sẽ tung ra thị trường vào tháng 4 sau đó.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách đây không lâu, Intel đã tung ra thế hệ chip Coffee Lake của mình khá sớm với hiệu năng cao hơn, giá mềm hơn dành đến cho người dùng. Nhưng đây vẫn là dòng sản phẩm khó tiếp cận với đối tượng người dùng phổ thông ở thời điểm hiện tại bởi lý do là bởi Coffee Lake chỉ tương thích với socket 1152v2 mới, nên người sử dụng bắt buộc phải nâng cấp cả mainboard khi muốn nâng cấp lên dòng chip mới này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mới chỉ có một dòng mainboard duy nhất hỗ trợ chip Coffee Lake là Z370 được ra mắt và đây lại là dòng mainboard cao cấp với giá tiền không dưới 4 triệu đồng.

Vì thế, có rất nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn đang chờ đợi những thông tin về dòng mainboard B và H, là các dòng bo mạch chủ có giá thấp hơn và phù hợp hơn với những cỗ máy sử dụng chip i3 hoặc i5. Tuy nhiên, Intel có vẻ đã im hơi lặng tiếng trong thời gian vừa qua, cùng với đó là động thái tung chip ra thị trường rất ít ỏi và nhỏ giọt, khiến nhiều người nghi ngờ rằng Intel đang cố gắng câu giờ càng lâu càng tốt để có thể bán được nhiều chip Kaby Lake nhất có thể, trước khi để Coffee Lake trở thành dòng chip phổ biến trên thị trường.

Theo thông tin mới nhất từ PCgamesn, các hãng sản xuất bo mạch chủ đã bắt đầu tiến hành việc sản xuất, chuẩn bị để ra mắt thị trường dòng mainboard B và H vào năm tới. Cụ thể, theo lộ trình của một số hãng sản xuất như ASRock, ASUS hay GIGABYTE cho năm 2018, thì dòng mainboard mang mã hiệu B360, H370 và H110 dành cho chip Coffee Lake sẽ được công bố vào đầu năm sau, vào thời điểm khoảng sau Tết dương lịch. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đợi thêm ít nhất 3 tháng nữa để có thể chính thức sở hữu dòng mainboard này, do phải đến Quý 2 năm 2018, những chiếc mainboard nói trên mới được tung ra thị trường.

Người dùng hoàn toàn có thể mong chờ vào bo mạch chủ B360 sắp ra mắt khi trong năm vừa rồi, B250 đã mang đến sự cân bằng về giá thành, hiệu năng và các tính năng mới đến cho người dùng.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2355067/bo-mach-chu-coffee-lake-gia-re-se-ra-mat-vao-dau-nam-toi-nhung-luc-nao-thi-co-the-dat-mua