Bộ LĐ TB&XH yêu cầu phải cho người lao động biết mức thưởng tết

VietTimes -- Bộ LĐ TB&XH vừa có văn bản chỉ đạo Sở LĐTB&XH các địa phương báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và có yêu cầu các doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động biết phương án và mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, Bộ yêu cầu các Sở LĐTB&XH chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp... Đặc biệt Bộ yêu cầu doanh nghiệp phải thông tin cho người lao động biết rõ mức thưởng.

Bộ cũng lưu ý cần xây dựng kế hoạch thưởng tết cụ thể cho bốn nhóm doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu; doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước; doanh nghiệp tư nhân; doanh nghiệp FDI.

Năm 2016, mức thưởng tết âm lịch bình quân là 1 tháng lương, tương đương khoảng 5,53 triệu đồng/người. Trong đó, mức thưởng cao nhất là 624 triệu đồng, thuộc doanh nghiệp FDI ở Hải Dương. Mức thưởng thấp nhất là 40.000 đồng, của doanh nghiệp FDI ở Bình Phước.

Thưởng tết dương lịch trung bình khoảng 1,18 triệu đồng/người, cao nhất là 2,028 tỷ đồng/người tại một doanh nghiệp FDI ở TPHCM. Còn người có mức thưởng thấp nhất là 24.000 đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp FDI ở Thái Bình.