Bộ Giáo dục và Đào tạo bác chủ trương đeo nón chống giọt bắn trong lớp học

VietTimes -- Quan điểm của Bộ GD&ĐT là “đã đi học phải an toàn” mà an toàn phải căn cứ vào đánh giá của cơ quan chuyên môn. Bộ GD&ĐT không đưa ra tiêu chí nào là phải đeo nón chống giọt bắn, đây là sự sáng tạo của các địa phương” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định.
Cán bộ Trường THPT Phan Đình Giót (Hà Nội) đo thân nhiệt cho học sinh. Ảnh: Minh Nhân.
Cán bộ Trường THPT Phan Đình Giót (Hà Nội) đo thân nhiệt cho học sinh. Ảnh: Minh Nhân.

Việc đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài học online vì dịch COVID-19 được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao đổi tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, vừa diễn ra tối nay (5/5).

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết theo báo cáo, đã có 3 đợt tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Tỷ lệ học sinh đi học rất cao, trường THPT là 99%, THCS là 97%.

Trước phản ánh về việc học sinh phải đeo khẩu trang, nón che giọt bắn ở trường, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ bày tỏ, quan điểm của Bộ GD&ĐT là “đã đi học phải an toàn”. Việc này phải căn cứ vào đánh giá của cơ quan chuyên môn. Hiện Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ GD&ĐT và dựa trên cơ sở của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đã ban hành các văn bản 1398, 1467 xây dựng ra tiêu chí đánh giá nhà trường an toàn theo 15 tiêu chí và mức độ an toàn.trong đó có một số tiêu chí cứng như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn nhà trường,…

Tuy nhiên, trong các tiêu chí này, "không có tiêu chí nào là phải đeo nón chống giọt bắn, đây là sự sáng tạo của các địa phương” - Thứ trưởng Độ khẳng định.

Ông một lần nữa nhấn mạnh các trường nên làm theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bộ Y tế chưa khuyến cáo thì địa phương nên cân nhắc để đưa ra khuyến cáo cho phù hợp.